Công an Tây Ninh:

Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ Việt qua Trung Quốc

Thứ Sáu, 14/07/2017 01:37

|

(CAO) Ngày 12-7-2017, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa đấu tranh đường dây buôn bán người sang Trung Quốc do Nguyễn Thị Thanh Hoa cầm đầu, giải cứu 4 phụ nữ trên địa bàn Tây Ninh.

Trước đó vào khoảng 11 giờ, ngày 11-7, tại bến xe Miền Đông, TP.HCM, Công an Tây Ninh phối hợp cùng cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang Nguyễn Thị Kiều Oanh, 39 tuổi ngụ xã Phước Đông, Gò Dầu (HKTT: Phú Lợi, Thanh Bình, Đồng Tháp) đang làm thủ tục đưa 2 cô gái T.T.D.M., 24 tuổi và N.T.Đ., 32 tuổi cùng ngụ ở Tây Ninh đi xe ô tô ra Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông làm vợ.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác phối hợp Công an huyện Gò Dầu và Châu Thành bắt, khám xét khẩn cấp 2 đối tượng trong đường dây buôn người là Nguyễn Thị Thanh Hoa, 22 tuổi ngụ xã Phước Đông; huyện Gò Dầu và Nguyễn Thị Thanh Hương, 38 tuổi ngụ xã Thành Long, Châu Thành, Tây Ninh.

Đối tượng Nguyễn Thị Kiều Oanh (áo vàng, ảnh dưới) cùng hai nạn nhân là Nguyễn Thị Thanh Hoa, 22 tuổi (áo hồng, ảnh trên bên trái) và Nguyễn Thị Thanh Hương

Bước đầu các đối tượng khai nhận: Năm 2014, Hoa lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Do biết được đàn ông Trung Quốc sống gần nhà chồng không có đủ tiền cưới phụ nữ bản địa nên Hoa kêu mẹ ruột của mình là Nguyễn Thị Kiều Oanh tìm các phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn muốn có chồng nước ngoài sống cuộc sống đầy đủ, an nhàn, giao lại cho Hoa, để Hoa bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.

Tháng 8-2015 Oanh bắt đầu dụ dỗ, tìm, kiếm phụ nữ đưa sang cho Hoa, mỗi trường hợp bán được Oanh và Hoa thu lợi 40 đến 50 triệu đồng. Để công việc làm ăn phi pháp của mình rộng mở, Oanh mốc nối với Nguyễn Thanh Hương tìm các phụ nữ ở địa phương giới thiệu, một người được Oanh và Hoa trả công 10 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, Oanh, Hoa và Hương đã bán 7 phụ nữ ở tỉnh Tây Ninh và Đồng Tháp sang Trung Quốc, cơ quan Công an đã giải cứu 4 phụ nữ. Hiện Công an Tây Ninh tiếp tục điều tra và phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục giải cứu các nạn nhân hiện đang còn ở Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang