Phá đường dây đưa nhiều người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Thứ Năm, 30/09/2021 20:55

|

(CAO) Bước đầu Công an phát hiện 32 đối tượng liên quan đến đường dây đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Lúc 8 giờ 30 ngày 28-9-2021, tại khu vực biên giới thuộc ấp Phước Hòa, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, Tây Ninh, Công an đã phát hiện bắt giữ 5 đối tượng là người trong cùng 1 gia đình có hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép, gồm: Phạm Văn Kích (SN 1959), Phạm Văn Thành (SN 1980), Phạm Văn Lập (SN 1982), Dương Thị Hoa Tươi (SN 1981, là vợ Lập), Hồ Thị Ngọc Thủy (SN 1980, là bạn gái của Kích), cùng ngụ ấp Phước Hoà.

Qua đấu tranh khai thác, ngày 29-9, Công an huyện đã tạm giữ thêm 27 đối tượng có liên quan đến đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

5 đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép bị bắt

Tại cơ quan điều tra, những đối tượng này cho biết quá trình tìm kiếm việc làm, họ được các đối tượng trên mạng giới thiệu sang Campuchia làm việc cho các cơ sở đánh bạc online, karaoke, hứa hẹn lương cao...

Sau khi đồng ý, họ được các đối tượng bố trí xe đón từ TPHCM đến bệnh viện Xuyên Á, huyện Củ Chi để thực hiện test nhanh Covid-19, rồi di chuyển đến tỉnh Tây Ninh. Sau đó, họ được Thủy đến đón đưa họ đi đến khu vực Đồi Thơ thuộc xã Phước Vinh giao cho Kích, Thành và Lập.

Khi nhận khách, Kích, Thành, Lập đưa họ về nhà để Tươi phục vụ ăn uống chờ đến giờ hẹn Kích, Thành và Lập dẫn họ di chuyển bằng ghe nhỏ theo đường sông xuất cảnh trái phép sang Campuchia giao lại cho người khác, cứ một người qua biên giới trót lọt thì Kích, Thành, Lập sẽ thu tiền vận chuyển 2.500.000 đồng/người.

Các đối tượng xuất cảnh trái phép này đến từ khắp các tỉnh, thành Việt Nam, từ phía Bắc như Hà Nội, Cao Bằng, Hải Dương, Thanh Hoá, Lào Cai đến phía Nam như TPHCM, An Giang, Long An, Sóc Trăng, Cần Thơ, Bến Tre, Tây Ninh…

Các đối tượng xuất cảnh trái phép bị Công an huyện Châu Thành phát hiện, tạm giữ

Với lợi nhuận thu được từ việc làm phi pháp đã khiến cho nhiều người mờ mắt lao theo dẫn đến việc vi phạm pháp luật. Không ít người khi sang đến Campuchia mới biết mình bị lừa, bị bạo hành, gây áp lực đòi tiền chuộc, khiến cuộc sống càng rơi vào bế tắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang