Phá ổ nhóm mua bán người dưới 16 tuổi, ép phải bán dâm

Chủ Nhật, 29/08/2021 16:19

|

(CAO) Ngày 28-8, Công an TP Lào Cai cho biết đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự Hoàng Đình Huân (SN 1995) và Lê Đức Long (SN 2001) về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến vụ mua bán người dưới 16 tuổi xảy ra tại số nhà 026 đường Phan Chu Trinh, P.Cốc Lếu, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai), ngày 28-8, Công an TP.Lào Cai cho biết, đã tạm giữ hình sự Hoàng Đình Huân (SN 1995) và Lê Đức Long (SN 2001) về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Riêng đối tượng Nguyễn Thị Hồng (SN 1990) hiện đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan điều tra đã cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục làm rõ.

Nạn nhân trong vụ án này là cô gái dưới 16 tuổi có tên là Nguyễn Thị N (SN 2006, HKTT tại tỉnh Thanh Hóa), có hoàn cảnh khá éo le.

Bố mẹ ly hôn từ khi N còn là một đứa trẻ, tuổi thơ của cô bé vì thế sống dựa hoàn toàn vào sự chăm sóc và tình yêu thương của ông bà, cuộc sống vô cùng khó khăn…

Để có tiền nuôi sống bản thân, N sớm phải bươn chải. Thời gian qua N làm nhân viên cho một số quán hát karaoke… Khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các dịch vụ không thiết yếu dừng hoạt động, công việc của N vì thế càng thêm khó khăn.

 Để kiếm việc, N lên mạng xã hội facebook đăng thông tin tìm việc… Sau đó, có một người đàn ông tên là Long chủ động liên lạc và hứa hẹn sẽ đưa N lên Lào Cai tìm việc làm. Ngày 19-8, Long từ Phú Thọ xuống Vĩnh Phúc đón N rồi đưa về Yên Bái chuyển giao cho nhóm của Huân và Hồng.

Khi nói chuyện với Long, N thoả thuận chỉ làm nhân viên bấm bài hát. Nhưng khi làm việc tại quán của Huân và Hồng thì N cảm thấy không phù hợp đã xin về. Lúc này, Long, Hồng và Huân không đồng ý…

Các đối tượng yêu cầu N phải trả số tiền là 15 triệu đồng, trong đó có 12 triệu đồng là tiền công của Long đưa dẫn người; 3 triệu đồng là tiền son phần và một số chi phí khác mà Hồng và Huân đã bỏ ra cho N.

Khi nạn nhân không có tiền trả, các đối tượng ép N phải bán dâm cho khách. Không chịu được sự đày đoạ, lợi dụng lúc các đối tượng sơ hở, N đã liên hệ về gia đình nhờ giải cứu.

Ba đối tượng trong vụ án

21 giờ ngày 25-8, Phòng Lao động thương binh và xã hội TP.Lào Cai có công văn gửi đến Công an TP.Lào Cai. Nội dung công văn nêu rõ: Vào hồi 18h cùng ngày, Tổng đài 111 của Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhận được thông tin một trẻ vị thành niên có tên là Nguyễn Thị N, bị một đối tượng nam giới đưa từ tỉnh Vĩnh Phúc lên TP.Lào Cai và ép bán vào một đường dây mua bán dâm trái phép do đối tượng nữ giới tên là Hồng, tại số nhà 26 đường Phan Chu Trinh, P.Cốc Lếu, TP.Lào Cai cầm đầu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trưởng Công an TP.Lào Cai đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng xác minh thông tin, giải cứu nạn nhân; đồng thời làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng.

Ngay trong đêm, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Lào Cai chia làm 2 mũi, một mũi có mặt tại số 26 đường Phan Chu Chính; một mũi có mặt tại số 32 đường Lê Văn Hưu, P.Cốc Lếu, TP Lào Cai, đồng loạt giải cứu nạn nhân N và đưa hai đối tượng có liên quan là Nguyễn Thị Hồng và Hoàng Đình Huân về trụ sở.

Tại cơ quan Công an, Hoàng Đình Huân và Nguyễn Thị Hồng cho biết qua các mối quan hệ xã hội, cả hai quen biết Long. Ngày 19-8, hai đối tượng thống nhất với Long về việc tiếp nhận N; thoả thuận giá tiền là 12 triệu đồng để “mua” cháu Nguyễn Thị N với mục đích về làm gái bán dâm; hình thức là chuyển tiền qua tài khoản.

Trong các ngày 21 và 22-8, các đối tượng bắt nạn nhân phải tiếp khách 2 lần và Hồng đã thu toàn bộ số tiền bán dâm trên. Lợi dụng sơ hở, vào ngày 25-8, nạn nhân đã bỏ trốn và được người dân giúp đỡ trình báo tới cơ quan chức năng.

Căn cứ vào lời khai của hai đối tượng, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Lào Cai đã phối hợp với Công an thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) bắt giữ Lê Đức Long. Tại Cơ quan CSĐT, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang