Trộm ô tô rồi bỏ lại bên đường vì... không có tiền đổ xăng

Thứ Hai, 09/09/2019 11:34

|

(CAO) Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm chiếc ô tô, Phạm Sơn Hà đã lái về quê thăm người thân. Khi quay lại Hà Nội, xe hết xăng, không có tiền đổ, Hà bỏ ô tô lại vệ đường rồi về nhà thì bị Công an bắt giữ.

Ngày 9-9, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Sơn Hà (SN 1977, trú P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hà được xác định là nghi phạm một vụ trộm táo tợn xảy ra vào ngày ngày 29-8, tại phố Chính Kinh, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Trước đó, anh Bảo (trú tại phố Chính Kinh) đến gửi xe ô tô nhãn hiệu Suzuki Vitara tại chung cư Sapphire Palace, thuộc P.Thượng Đình. Sau khi được bảo vệ hướng dẫn vị trí đỗ phương tiện, anh Bảo khóa cửa xe nhưng vẫn để lại một chìa khóa phụ cắm tại ổ khóa điện. Sáng hôm sau, anh Bảo đến chung cư lấy xe thì tá hỏa vì chiếc xe của mình đã “không cánh mà bay”.

Đối tượng Phạm Sơn Hà.

Nhận được thông tin, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Xuân đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ trộm và chiếc xe.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân đã xác định đối tượng gây án là Phạm Sơn Hà.

Tại cơ quan công an, Hà đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 29-8, Hà lang thang đến khu vực trực bảo vệ của tòa chung cư để xin thuốc lào hút. Khoảng 5 phút sau, Hà đi về phía chiếc xe ô tô Suzuki Vitara thì phát hiện khóa xe vẫn cắm trong ổ nên đã mở cửa rồi lái chiếc xe đi.

Lấy trộm được xe, Hà đi thẳng lên huyện Na Hang, Tuyên Quang để thăm người thân. Ngày hôm sau, Hà lái xe về Hà Nội, đến đoạn đường Vành đai 2 thì xe hết xăng, do không có tiền đổ xăng nên đối tượng bỏ lại chiếc xe và đi về nhà.

Phạm Sơn Hà đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền sự tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang