Trộm tài sản còn "sắm vai người tốt" cho chuộc lại

Thứ Năm, 01/04/2021 11:31

|

(CAO) Đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản, sau đó lại đóng giả người nhặt được để đòi tiền chuộc từ nạn nhân, Lê Minh Huy (SN 2003, thường trú Thừa Thiên Huế) vừa bị Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang.

Khoảng 14h ngày 31/3/2021, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên đường Phan Đình Phùng, phường 2, TP. Đà Lạt, các chiến sĩ Đội Cảnh sát trật tự, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được tin báo của người dân về một trường hợp gia đình bị trộm cắp tài sản, hiện có người đang đòi tiền chuộc tài sản trên. Khẩn trương xác minh, xác định có dấu hiệu tội phạm, tổ công tác đã nhanh chóng tiến hành bắt giữ nghi phạm là Lê Minh Huy giao Công an phường 3 - TP.Đà Lạt.

Tang vật vụ án

Qua đấu tranh của Công an, Lê Minh Huy khai nhận, trước đó đã mượn chìa khóa xe của gia đình anh Nguyễn Thế Long (trú đường Nhà Chung, phường 3 - Đà Lạt). Khi thấy trong chùm chìa khóa này có cả khóa nhà, với ý định trộm cắp tài sản, Huy đi làm thêm một chìa khóa mới, cấy giữ.

Sau đó, lợi dụng lúc vắng người, đối tượng mở khóa lẻn vào nhà anh Long lấy đi một chiếc Ipad. Không phá được mật khẩu Ipad, Huy nhắn ngược lại với nạn nhân về việc mình nhặt được tài sản và xin tiền chuộc lại là 2 triệu đồng. Trong lúc chuẩn bị lấy tiền của nạn nhân thì đối tượng bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện nghi phạm đã được bàn giao Công an TP.Đà Lạt tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi để xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang