Triệu Quân Sự lãnh thêm 6 năm tù cho tội trốn trại lần 2

Thứ Sáu, 18/12/2020 17:03

|

(CAO) Sáng 18/12, Tòa án quân sự Quân khu 5 mở phiên xét xử bị cáo Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) về tội Trốn khỏi nơi giam và Trộm cắp tài sản.

Đây là lần thứ 2 Sự bỏ trốn khỏi nơi giam. Trước đó, bị cáo đã có 3 tiền án về tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ vào năm 2013; tội trốn khỏi nơi giam, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản năm 2016, phải thi hành án chung thân tại Trại giam T10 (H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo này 6 năm tù về 2 tội Trốn khỏi nơi giam, Trộm cắp tài sản. Tổng hợp với bản án ngày 16/6/2016 của Tòa án quân sự Quân khu 5, bị cáo Triệu Quân Sự phải chịu hình phạt là chung thân, thời điểm bắt đầu chấp hành từ ngày 18/12.

HĐXX xác định, việc trốn chạy của bị cáo đã gây mất trật tự, an toàn xã hội, nhân dân địa phương của nhiều tỉnh cảm thấy bất an. Bị cáo dùng các thủ đoạn tinh vi khi trốn chạy, làm cho các cơ quan, lực lượng chức năng phải mất nhiều thời gian, công sức để vây bắt; gây dư luận hoang mang trong một thời gian khá dài. Vì vậy, cần phải áp dụng hình phạt tương xứng với tính chất, hành vi phạm tội của bị cáo.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Triệu Quân Sự đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng ý với quan điểm của Viện Kiểm sát. Nói lời sau cùng, bị cáo Sự hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm được hưởng khoan hồng và trở về nhà.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Triệu Quân Sự còn khai nhận thêm các lần trộm cắp tài sản như trộm cắp 3 điện thoại và hơn 6 triệu đồng tại Liên Chiểu (Đà Nẵng), Đại Lộc, Tam Kỳ (Quảng Nam). Tuy nhiên, tiến hành xác minh, cơ quan điều tra không xác minh được chủ sở hữu và không có người dân nào trình báo. Mặt khác, số tài sản nêu trên không thu giữ được nên cơ quan tố tụng không xem xét giải quyết là có căn cứ...

Trước đó, khoảng 13h30, ngày 3-6-2020, theo kế hoạch lao động cải tạo của trại giam, Sự được trích xuất làm nhiệm vụ phụ bếp ở khu giam cùng với các phạm nhân khác. Đến khoảng 14h20 cùng ngày, lợi dụng sự sơ hở của cán bộ giám sát, Sự trốn thoát ra ngoài.

Sự vào nhà dân lấy trộm quần áo để mặc rồi tiếp tục chạy về hướng quốc lộ 1. Trên đường tẩu thoát, Sự đã trộm cắp 1 điện thoại di động, 1 xe máy tại khu vực các xã Bình Nguyên, Bình Chánh (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Ngày 4-6, Sự chạy xe máy lấy cắp được đến khu vực đèo Nam Hải Vân (TP Đà Nẵng) thì bị lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn, ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Sự không chấp hành, tiếp tục phóng xe lên đèo khoảng 1 km thì vứt xe và chạy bộ về hướng rừng.

Sau đó, Triệu Quân Sự băng rừng, ngược về Đà Nẵng và trốn vào TP.Tam Kỳ (Quảng Nam). Đến ngày 18-6, khi đang chơi game ở một tiệm Internet trên đường Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Sự bị Công an TP Tam Kỳ bắt.

Triệu Quân Sự ở Đà Nẵng 2 ngày rồi vào Hội An đi dạo ở phố cổ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang