Truy tố cặp vợ chồng hờ hiếp dâm và hành hạ trẻ em

Thứ Tư, 08/09/2021 18:11  | T.Nam

|

(CAO) Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ vụ án sang TAND TP.Hà Nội nghiên cứu, đưa ra xét xử 2 bị can trong vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và hành hạ con” xảy ra tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Hai bị can trong vụ án này gồm: Phạm Thanh Tùng (SN 1990, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông) bị Viện KSND TP.Hà Nội truy tố về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại điều 142, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015; Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1987, trú tại Hà Cầu, Hà Đông) bị truy tố về tội “Hành hạ con” theo quy định tại điều 185, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015. Đáng lưu ý, bị can Huyền chính là mẹ đẻ của bị hại trong vụ án này - cháu Nguyễn H.B. (SN 2009).

Phạm Thanh Tùng

Theo cáo trạng, Hoàng Thị Thu Huyền từng kết hôn và có 3 đứa con. Sau đó, do mâu thuẫn, Huyền và chồng ly hôn. Sau khi ly hôn, Huyền sống cùng 3 con, trong đó có cháu Nguyễn H.B.

Trong thời gian sống cùng các con, Huyền thường xuyên có hành vi ngược đãi, hành hạ cháu B. như dùng tay hoặc các vật dụng: ống nhựa, gậy gỗ, dây điện… để đánh đập cháu B.

Do bị mẹ hành hạ, đánh đập, cơ thể cháu B. có rất nhiều thương tích, bầm tím. Không những vậy, Huyền còn thường xuyên bỏ bê, không chăm sóc các con của mình. Không chỉ bị mẹ ruột hành hạ, ngược đãi, cháu B. còn bị gã người tình của mẹ xâm hại.

Tháng 5/2020, Huyền cùng các con đến thuê một căn hộ chung cư ở phường Quang Trung (quận Hà Đông) để ở. Thời gian này, Huyền có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Phạm Thanh Tùng và có một con chung.

Thân thể cháu B với rất nhiều thương tích do bị bạo hành

Quá trình chung sống, Tùng thường xuyên tìm cách xâm hại cháu B. Lợi dụng lúc Huyền không có nhà, Tùng ép cháu B. “quan hệ” với mình. Khi cháu B. không đồng ý, Tùng đe dọa, đánh đập nên cháu B. phải làm theo lời Tùng. Cơ quan chức năng xác định Tùng đã 9 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu B. tại nhiều địa điểm khác nhau.

Đến ngày 25/1/2021, bác ruột cháu B. biết chuyện nên đã đón cháu B. và em trai về nhà chăm sóc. Sau đó, người bác này đã cùng bố đẻ của cháu B. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Ngày 20/2/2021 Tùng bị Công an quận Hà Đông khởi tố và bắt giữ về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Hoàng Thị Thu Huyền bị khởi tố về hành vi hành hạ con, nhưng Huyền được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ. Ngoài vụ án này, Huyền còn đang bị truy tố trong một vụ án khác về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang