Tử hình 2 bị cáo trong đường dây buôn 31kg ma tuý từ Campuchia về Sài Gòn

Thứ Ba, 13/04/2021 19:22  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 13-4, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt các bị cáo Dư Quốc Cường (SN 1990, ngụ TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Nguyễn Thanh Hải (SN 1979, ngụ TPHCM) cùng mức án tử hình.

Còn Nguyễn Thanh Phượng (SN 1967, ngụ TPHCM) lãnh 15 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy; Slển Tuyên Khoa (SN 1986 ngụ TPHCM) 3 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Toà buộc các bị cáo giao nộp lại số tiền thu lợi bất chính từ việc mua bán ma túy.

4 bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 45 phút ngày 13-4-2019, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang kết hợp cùng lực lượng Biên phòng, Hải quan, Công an huyện An Phú và Công an xã Quốc Thái tổ chức tuần tra trên Quốc lộ 91C.

Khi đến đoạn thuộc ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, tổ công tác phát hiện xe ô tô 7 chỗ do Trình Công Nghĩa điều khiển chở Cường có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe, đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã Quốc Thái.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện và thu giữ trên xe khoảng 26,2 kg ma túy tổng hợp. Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận số ma túy trên được Nguyễn Tuấn Thanh ở Campuchia thuê vận chuyển về TPHCM giao cho đối tượng tên Sen (không rõ họ tên, địa chỉ).

Ngoài ra, Cường còn thừa nhận trước đó đã 3 lần vận chuyển số lượng lớn ma túy cho Thanh về TPHCM giao cho Sen để bán lại cho Hải. Trong đó Hải 1 lần đi lấy trực tiếp và 2 lần nhờ Phượng đến điểm hẹn nhận ma túy đem về để bán lại cho Khoa và nhiều người khác thu lợi 125 triệu đồng.

Từ lời khai của Cường cùng các chứng cứ có được trong quá trình điều tra, ngày 14-4-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải, Phượng và Khoa.

Tại đây lực lượng Công an thu giữ của Hải trên 5,2kg ma túy, Khoa trên 1,38gram ma túy. Ngày 22-4-2019, 4 đối tượng bị khởi tố điều tra.

Số ma túy tang vật.

Trong quá trình điều tra, Cường khai nhận, khoảng tháng 2-2019, có quen biết với Thanh tại quán bar ở TP.Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia. Tại đây Thanh gợi ý kêu Cường vận chuyển ma túy từ của khẩu Khánh Bình (thuộc thị trấn Long Bình, huyện An Phú) đến TPHCM giao cho Sen để bán cho người khác với tiền công mỗi lần 1.000USD.

Từ khoảng đầu tháng 3 đến tháng 4-2019, Cường đã vận chuyển cho Thanh 3 lần (mỗi lần khoảng 4 – 6 kg ma túy) đến TPHCM giao cho Sen. Riêng đối với Nghĩa là tài xế xe ô tô chở Cường vận chuyển ma túy đến TPHCM nhiều lần nhưng không biết nên Cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự. Các đối tượng liên quan khác không rõ họ tên và địa chỉ nên Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ, đề nghị xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang