Tử hình gã đàn ông giết vợ con vì nghi ngờ không phải con ruột

Thứ Hai, 14/12/2020 16:35

|

(CAO) Sáng 14/12, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án tử hình bị cáo Quách Văn Nam (SN 1989, ngụ phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân của Nam là vợ và con trai nhỏ mới 2 tuổi của y, bị sát hại ngay tại nhà riêng ngày 2/5/2020.

Cáo trạng cho biết, Nam kết hôn với vợ là chị H. vào năm 2017 và sinh được một bé trai là cháu T. Tuy nhiên, trong thời gian sinh sống, giữa vợ chồng Nam thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã về việc Nam nghi ngờ cháu T. không phải con mình.

Đầu năm 2020, Nam yêu cầu chị H. đưa cháu T. đi xét nghiệm ADN để xác minh xem có đúng là con ruột mình không. Nhưng chị H. do thương con nên nhất quyết từ chối việc này. Sau đó, Nam phát hiện có số tài khoản lạ chuyển cho vợ mình 3 triệu đồng nên càng nghi ngờ, dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng ngày càng sâu sắc.

Ngày 2/5, bị cáo tiếp tục cãi nhau với vợ và yêu cầu ly hôn. Sau đó, Nam lấy một can rượu ra uống. Trong cơn tức giận, anh ta vào bếp lấy dao tấn công chị H. (lúc này chị H. đang bế cháu T.), khiến cả hai mẹ con tử vong. Sau khi giám định pháp y, kết quả xác định cháu T. chính là con ruột của bị cáo Nam.

Bị cáo Nam

Tại phiên xét xử, bị cáo Quách Văn Nam khai, anh ta muốn xét nghiệm ADN cho con trai để mọi việc được rõ ràng, từ đó cuộc sống thoải mái hơn. Nhưng do vợ không đồng ý, mới dẫn đến mâu thuẫn ngày càng lớn. "Bị cáo nghĩ rằng giết vợ con là một tội lớn. Bị cáo rất ân hận, ăn năn vì đã không làm chủ được suy nghĩ, hành động của bản thân" - bị cáo Nam nói trước tòa.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại tới tính mạng của nhiều người, trong đó có người dưới 16 tuổi, do đó, cần phải loại trừ bị cáo khỏi đời sống xã hội, Hội đồng xét xử TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt tử hình với bị cáo Quách Văn Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang