Tử hình kẻ giết phụ nữ giấu xác trong vườn điều

Thứ Tư, 05/08/2015 12:34  | Kim Phát

|

(CAO) Sau khi cột nạn nhân vào gốc điều, tên cướp đã lấy điện thoại, tiền và xe máy. Nạn nhân kêu cứu thì bị kẻ thủ ác siết cổ đến chết rồi kéo xác vào vườn điều giấu.

Ngày 5-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Hà Minh Biên (SN 1992, quê Hải Dương) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hà Minh Biên

Tháng 5-2014, sau khi chấp hành xong bản án 16 tháng 11 ngày tù do TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”, do không có việc làm nên Biên bỏ nhà vào Đồng Nai phụ cậu ruột làm nghề thợ rèn.

Làm việc được một thời gian, Biên chán nản nên tiếp tục dọn dẹp quần áo bỏ nhà đi bụi. Ngày 15-10-2014, Biên đón xe ôm đến gần Trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) rồi đi bộ.

Do không có tiền tiêu xài nên Biên nảy sinh ý định cướp tài tải của người đi đường. Biên chuẩn bị một con dao và cắt sợi dây buộc bò để làm phương tiện gây án. Đến một vườn điều gần đó, Biên thấy một chiếc xe máy dựng dưới gốc điều không người trông coi nên định chiếm đoạt.

Do không có chìa khóa nên Biên không thể trộm xe, y ra một quán nước gần đó ngồi chờ. Khi thấy bà Trương Thị Liên (SN 1965, ngụ huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) ôm bó cỏ đến cho lên xe chuẩn bị đi về thì bất ngờ Biên lao tới ra tay.

Bị tấn công, bà Liên bước xuống xe, sau đó Biên khống chế cột bà Liên vào gốc điều gần đó. Biên lục soát người nạn nhân chiếm đoạt 2 điện thoại, hơn 1 triệu đồng.

Do bà Liên kêu cứu nên Biên lấy dây siết cổ bà cho đến khi chết hẳn rồi kéo xác vào sâu vườn điều che giấu.

Biên cướp xe bà Liên rồi dùng xe này chạy về Hải Dương; trên đường đi y bán điện thoại cướp được để làm lộ phí. Hơn một tuần sau, Biên bị bắt khẩn cấp khi đang ẩn náo tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang