Viện trưởng VKSND TP.HCM kháng nghị giảm án vụ 'cướp bánh mì'

Thứ Hai, 01/08/2016 17:58  | Kim Phát

|

(CAO) Thực hiện chỉ đạo của VKSND tối cao, chiều 1-8, Viện trưởng VKSND TP.HCM đã ký kháng nghị yêu cầu xem xét giảm án để đảm bảo tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo và nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí đã lắng nghe Vụ Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, xét xử các vụ án về trật tự xã hội và VKSND TP.HCM báo cáo toàn bộ diễn biến vụ án này.

Ngay sau đó, ông Lê Minh Trí đã chỉ đạo VKSND TP.HCM phải kháng nghị vụ án để xem xét xét xử theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo nhằm đảm bảo nguyên tắc xét xử đúng pháp luật với người chưa thành niên.

Hai bị cáo

Bên cạnh đó, ông Lê Minh Trí cũng đã chỉ đạo VKSND các cấp thực hiện rà soát các vụ án, vụ việc nhằm đảm bảo đúng nguyên tắc thượng tôn pháp luật, thống nhất quy định áp dụng pháp luật có lợi cho người phạm tội đã được quy định trong luật tố tụng hình sự và nghị quyết của quốc hội.

Trước đó, Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1998) bị Công an huyện Củ Chi truy nã về tội “Trộm cắp tài sản” đã gặp Ôn Thành Tân tại tiệm game bắn cá. Sau đó, cả hai rủ nhau đi cướp giật chia nhau tiêu xài.

Trên đường đi, Tuấn và Tân vô mua bánh mì, chuối sấy để ăn lót dạ. Khi chủ quán vừa đưa bịch bánh mì (giám định tài sản trị giá 40.000 đồng) cả hai giật rồi bỏ chạy nhưng bị bắt lại.

Ngày 20-7, TAND quận Thủ Đức xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tân 8 tháng 20 ngày tù bằng thời gian tạm giam còn Tuấn 10 tháng tù. Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu TAND TP.HCM xem xét lại vụ án này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang