Vụ băng áo cam đập phá quán ốc Hương ở Sài Gòn: Bắt giam thêm 6 đối tượng

Thứ Năm, 12/11/2020 19:00

|

(CAO) Công an TP.HCM vừa bắt giam thêm 6 đối tượng trong vụ băng nhóm “áo cam” đập phá,  hành hung người tại quán ốc trên địa bàn Q.Bình Tân, TP.HCM, từng gây xôn xao dư luận.

Ngày 12-11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố, tạm giam thêm 6 đối tượng có liên quan đến vụ 200 thanh niên mặc áo cam mang hung khi chạy xe trên phố, đánh người, gây rối tại quán ốc Hương ở đường số 6, khu phố 8 (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Đến thời điểm hiện tại, công an đã khởi tố 80 bị can trong vụ việc trên để điều tra về các tội "Cố ý gây thương thích", "Gây rối trật tự công cộng", "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản".

Các đối tượng trong băng nhóm áo cam bị công an đưa về làm việc

Trước đó, công an đã bắt giữ các đối tượng gồm: Dương Đại Trí (30 tuổi, tự "Trí nhảm"), Lê Ngọc Đăng Khoa (26 tuổi, tức Khoa "điên"), Nguyễn Ngọc Tuyền (36 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM), Trần Thanh Tuấn (36 tuổi, tự Tuấn "bê") và Phan Vinh Thuận (18 tuổi), riêng Mai Nguyễn Xuân Thành (SN 1998) đã đến công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Mai Nguyễn Xuân Thành khai, vào ngày 3-6, Hồ Chí Linh (29 tuổi, đàn em của Tuấn “bê”) đứng xem hai nhóm nữ sinh đánh nhau.

Lúc này, sau khi nghe Thành nói: "Là thằng đàn ông, thấy phụ nữ đánh nhau sao không can mà đứng xem", thì Linh tức giận, thách thức đánh nhau với Thành.

Đối tượng Mai Nguyễn Xuân Thành

Thành liền gọi cho đàn em đến trả thù. Riêng Tuấn “bê” sau khi nghe Linh bị hăm dọa cũng huy động hàng chục thanh niên đến giải quyết mâu thuẫn. Sự việc này đã được Công an TP.HCM phát hiện, ngăn chặn.

Trí “nhảm” vì hay tin Thành có mâu thuẫn với phe của Linh, nên đã lên mạng huy động hàng chục người trẻ tuổi kêu đi đánh nhau, hứa cho tiền và chỉ đạo đàn em mua áo cam cho những người trong nhóm mặc để phân biệt với nhóm Tuấn "bê".

Lúc này, nhóm Trí kéo đến quán ốc Hương tìm nhóm Tuấn "bê" để trả thù nhưng không thấy, mà chỉ thấy anh Lâm Thành Long (30 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) mở điện thoại quay clip nên tấn công anh Long.

Hung khí các đối tượng sử dụng

Sau khi đánh gây thương tích cho anh Long và đập phá quán, nhóm đối tượng lên xe bỏ đi, theo hướng P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM, một thời gian sau thì bị bắt. Khi nghe đồng bọn bị bắt, Tuấn “bê” bỏ trốn ra Ninh Thuận nhưng cũng bị bắt.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 20 giờ 30 ngày 5-6, tại quán ốc trên, có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy, trên tay cầm dao tự chế, chạc ba ngạnh, đến đậu trước quán và chửi bới, xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính.

Thời điểm này, anh Lâm Thành Long đang ngồi nhậu trong quán, thấy hiếu kỳ nên lấy điện thoại ra quay phim thì bị một số người trong nhóm này dùng vỏ chai bia đập vào đầu.

Tài sản trong quán cũng bị nhóm đối tượng này đập phá, gây hư hỏng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang