Vụ cán bộ quản lý thị trường cướp ôtô, bị đâm trọng thương: Hậu quả của lối sống suy thoái

Thứ Bảy, 26/12/2015 09:45  | Thiện Thảo

|

(CATP) Để có tiền ăn chơi, đánh bạc, đối tượng đã vay mượn nhiều người. Khi một số doanh nghiệp (DN) nhẵn mặt con nợ, y chuyển sang xin để “giải quyết khó khăn” rồi sau đó vay nóng, đến lúc không còn khả năng thanh toán liền lên kế hoạch cướp xe trả nợ.

Liên quan đến vụ Hứa Ngọc Hiền (SN 1962, cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau) cướp xe ôtô, bị tài xế đâm trọng thương, ngày 24-12-2015 Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện An Minh tỉnh Kiên Giang cho biết, đối tượng đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Qua lấy lời khai ban đầu, cơ quan điều tra khá bất ngờ trước lối sống suy đồi của Hứa Ngọc Hiền. Ban đầu để có tiền phục vụ cho cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, Hiền mượn tiền của nhiều DN ở TP.Cà Mau, khiến tất cả đều ngán ngẩm. Đến khi số nợ lên đến hàng trăm triệu, Hiền không còn khả năng chi trả.

Để tránh lộ chuyện nợ nần, Hiền đành vay nóng bên ngoài lãi suất cao để chơi đề và khoản nợ càng chồng chất, lên đến hơn 300 triệu. Nhiều chủ nợ yêu cầu phải thanh toán dứt điểm trước Tết Dương lịch 2016, nếu không sẽ tố cáo với cơ quan chức năng. Cùng đường, Hiền lập mưu cướp ôtô cho thuê đường dài.

Sau khi tìm mua tuýp sắt có gắn dao và dây dù, ngày 20-12 Hiền gọi điện thuê ôtô 7 chỗ hiệu Innova “đi công tác” gấp ở huyện Hòn Đất, Kiên Giang. Rạng sáng 22-12, anh Nguyễn Ngọc Hạp (ở TP.Cà Mau) điều khiển ôtô BS: 69A-014.94 đến đón. Khoảng 3 giờ đến ấp 9 Xáng (xã Đông Hòa, huyện An Minh, Kiên Giang), Hiền siết cổ tài xế nhưng anh này tránh được và phản ứng lại bằng cách đâm vào bụng Hiền 2 nhát. Đối tượng được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Hứa Ngọc Hiền đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Thiện Thảo

Chiều 24-12, Sở Công thương tỉnh Cà Mau đã cử đoàn cán bộ sang làm việc với Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh. “Chúng tôi đang chờ quyết định của phía công an và sẽ thực hiện đúng quy định. Trước đó, sở đang chuẩn bị hồ sơ buộc Hứa Ngọc Hiền thôi việc thì ông này lại gây ra vụ cướp trên”, ông Nguyễn Văn Đô - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau - cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang