Vụ giết hai người thân của vợ: Thực hiện hành vi dã man rồi tự vẫn

Thứ Tư, 25/11/2015 11:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi gây án, Trần Xuân Vinh chạy trốn. Khi biết mình đã giết 2 mạng người, Vinh hoảng sợ. Hắn cố gắng chạy đến nhà nghỉ, viết thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc trừ sâu tự vẫn.

Rùng rợn hành vi gây án

Hàng trăm người theo dõi phiên tòa lắng nghe đại diện Viện KSND tỉnh đọc cáo trạng truy tố Trần Xuân Vinh với những hành động gây án tàn nhẫn, có chủ đích từ trước.

Theo đó, Vinh và chị Huỳnh Thị Lành (SN 1991, trú thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) có quan hệ tình cảm. Đến ngày 8-3-2015, gia đình hai bên tổ chức lễ cưới cho hai người nhưng không đăng ký kết hôn. 

Trong quá trình sinh sống, giữa Vinh và chị Lành nảy sinh mâu thuẫn do Vinh thường xuyên đánh bạc, nợ nần nên gia đình chị Lành ngăn cản việc quan hệ tình cảm giữa hai người. Nhiều lần Vinh về thăm vợ nhưng bị ngăn cản nên Vinh nảy sinh thù hận gia đình vợ. 

Bị cáo Vinh khóc tại tòa. - Ảnh: Hoàng Quân

Khoảng 14 giờ ngày 24-6-2015, Vinh đi mua 2 con dao Thái Lan, 2 chai thuốc trừ sâu, 7 mảnh vải đỏ; 1 sợi dây dù bằng vải màu xanh một đầu có cột móc sắt; 19 sợi dây rút nhựa màu trắng đem về nhà giấu với mục đích để khống chế, trói buộc những người trong gia đình vợ nhằm đưa chị Lành vào Nam sinh sống cùng mình, nếu không được thì giết chết những người ngăn cản rồi uống thuốc trừ sâu để tự vẫn.

Khi chủ tọa hỏi vì sao mua những 2 con dao, Vinh trả lời thản nhiên: “Mua 2 dao 25 nghìn đồng, 2 dao có 40 nghìn đồng nên tiện mua luôn”.

Khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, Vinh mang theo túi xách chứa các đồ vật trên đi taxi về nhà gia đình chị Lành. Đến khoảng 3 giờ ngày 25-6-2015, Vinh trèo lên mái nhà tầng 2 rồi đột nhập vào trong, đi vào phòng ngủ tầng 2. Vinh lấy chai rượu đứng uống để lấy can đảm, suy nghĩ tiếp về hành động của mình. Sau đó, Vinh đến phòng ngủ của anh Huỳnh Nhật (em ruột chị Lành) và anh Huỳnh Văn Tương (anh họ chị Lành), dí dao vào cổ của anh Tương khống chế rồi đâm 5 nhát trúng vào má phải, má trái, xương đòn trái, ngực, hạ sườn trái làm anh Tương gục xuống.

Nghe có tiếng động lớn, anh Nhật vùng dậy giằng co với Vinh thì bị hắn đâm 2 nhát vào vùng cổ. Mẹ chị Lành là Hồ Thị Bẹ dùng tay đánh vào vai của Vinh và kêu cứu. Vinh mở cửa bỏ chạy, anh Nhật đuổi theo đến hiên nhà thì gục ngã. Hậu quả, anh Nhật và anh Tương tử vong không lâu sau đó. 

Phía bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tại tòa. - Ảnh: Hoàng Quân

Vinh bị thương ở tay phải trong lúc giằng co với anh Nhật dẫn đến chảy máu nên đi bộ đến bờ sông phá Tam Giang rửa máu, vết thương rồi lẩn trốn.

Viết thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc sâu tự vẫn

Sáng 25-6-2015, trong quá trình chạy trên lên cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) thì giữa đường xe khách bị hỏng nên Vinh xuống đi xe ôm đến nhà bạn chơi, nói là bị thương do tai nạn.

Vinh vào facebook của bạn thì mới biết anh Nhật và anh Tương đã tử vong. Lúc này Vinh rất hoảng sợ do tội lỗi của mình gây ra quá lớn và đang bị công an truy nã gắt gao nhưng vẫn cố gắng chạy trốn.

Đến 10 giờ ngày, Vinh vào thuê nhà nghỉ Nhật Anh (thôn Tân Phước Mỹ, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) để nghỉ rồi viết thư để lại cho cha mẹ ruột, cho vợ, cho chủ nhà nghỉ với nội dung ăn năn hối lỗi, xin được tha thứ. 

Ngôi nhà xảy ra vụ thảm án - Ảnh: Hoàng Quân

Đến khoảng 22 giờ, chủ nhà nghỉ là chị Phạm Thị Lộc phát hiện việc Vinh uống thuốc sâu tự tử nên báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Số thuốc trừ sâu này Vinh đã mua từ trước lúc gây án và mang theo trong hành lý khi chạy trốn.

Sau đó, Công an huyện Triệu Phong đưa Vinh đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, đến ngày 29-6-2015 ra viện.

Ngày 29-6-2015, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt tạm giam Trần Xuân Vinh về tội “giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang