Xét xử Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô người dưới 16 tuổi

Thứ Ba, 25/06/2019 08:24

|

(CAO) Sáng nay 25/6, TAND quận 4 (TP.HCM) mở phiên xét xử kín với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Theo ghi nhận của phóng viên, bị cáo Linh đến tòa lúc 7 giờ kém 10 phút. Trước "vòng vây" của đông đảo phóng viên các cơ quan ngôn luận, bị cáo Linh chạy thẳng một mạch lên lầu 4 và "trốn" vào nhà vệ sinh của tòa.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị xét xử về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Nguyễn Hữu Linh đến tòa

Nội dung vụ án bắt nguồn khi chiều 2/4/2019, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có thời lượng khoảng 58 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP.HCM).

Đến tối cùng ngày, Công an phường 1, quận 4 nhận được đơn tố giác của bà B.T. (Trưởng Ban quản lý chung cư Galaxy 9) về việc người đàn ông ôm bé gái trong thang máy.

Quá trình điều tra xác định, khoảng 21h ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư trên) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ ông Linh ôm cháu bé, tay trái vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu C. Đúng lúc đó có điện thoại, ông Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa ông Linh.

Đông đảo phóng viên theo dõi, đưa tin về phiên tòa

Chưa dừng lại, khi nghe điện thoại xong, ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu gái dựa vào trước người của Linh. Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông ra, cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Ngay sau đó, gia đình cháu C. xuống báo Ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Tại đây, Ban quản lý đã thì mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam để tránh bị lộ thân phận.

Chiều 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận mình là cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng. Tính đến thời điểm phạm tội, ông Linh đã nghỉ hưu (về hưu năm 2018).

Ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và cũng thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Lý giải cho hành vi này, Linh cho biết có uống một chai bia trước khi về nhà của con (con của Linh sống tại chung cư Galaxy 9), nhưng khẳng định chỉ là “nựng” bé gái vì thấy bé dễ thương chứ không có ý định dâm ô.

Trước lời biện hộ của vị cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng, dư luận đã bày tỏ sự bức xúc, tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội. Cùng với đó, cư dân Galaxy 9 đã ký vào đơn kiến nghị tập thể gửi cơ quan chức năng đề nghị phải sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Chiều 21/4, ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Được biết, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh sẽ do thẩm phán Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án TAND quận 4, TP.HCM làm chủ tọa.

Ngày 25/6, xét xử kín bị cáo Nguyễn Hữu Linh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang