Phá đường dây thu gom xe gian đưa sang Campuchia tiêu thụ

Thứ Tư, 11/11/2020 13:34

|

(CATP) Ngày 10-11, Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) phối hợp Phòng CSHS Công an Tây Ninh triệt phá đường dây tiêu thụ tài sản trộm cắp, bắt khẩn cấp Trần Tuấn Vũ và Đoàn Văn Thành (cùng SN 1994); đồng thời mời 7 đối tượng có liên quan đến làm việc, gồm: Nguyễn Hoài Thanh (SN 2000), Phan Văn An (SN 1999), Trần Minh Phong (SN 1990), Nguyễn Tấn Sang (SN 2001), Lê Văn Phi (SN 1997), Nguyễn Văn Tập (SN 1999), Lê Văn Trung (SN 1981).

Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Hình sự Công an huyện Tân Châu phát hiện nhóm đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện nghi vấn hoạt động tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nên tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ. Sau 15 ngày điều tra, lúc 19 giờ ngày 9-11, tại bến xe khách xã Tân Hà, Công an huyện Tân Châu phối hợp cùng Phòng CSHS và các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang Vũ - Thành đang đưa 2 xe máy BS: 69M1-149.92, 94D1-511.54 sang Campuchia tiêu thụ.

Khai thác nhanh, Công an huyện mời Thanh, An, Phong, Sang, Phi, Tập, Trung đến làm việc. Riêng Lê Văn Trung đã bỏ trốn. Khám xét nhà các đối tượng (ở huyện Tân Châu), Công an thu giữ 6 xe máy, 1 đoản phá khóa xe, 16 biển số xe của nhiều tỉnh, 3 giấy chứng nhận đăng ký xe...

Các đối tượng cùng tang vật

Trần Tuấn Vũ có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ trái phép chất ma túy, thế nhưng sau khi chấp hành xong án tù, vẫn chứng nào tật ấy, đối tượng cùng Sang cấu kết Thành, Thanh, An, Phong, Phi, Tập, Trung hình thành đường dây tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hàng ngày, Vũ lên mạng xã hội tìm các xe máy do các đối tượng trộm cắp ở các tỉnh miền Tây đưa lên mạng rao bán với giá rẻ (4 đến 9 triệu đồng/chiếc) rồi yêu cầu người bán đem môtô gửi cho xe khách đường dài để vận chuyển đến xã Tân Hà, huyện Tân Châu.

Sau đó, Vũ phân công người trong nhóm đến nhận xe đưa sang Campuchia tiêu thụ và được trả công 500 ngàn đồng/chiếc. Nếu xe được gửi đến khu vực bến xe An Sương (TP.Hồ Chí Minh), Vũ cũng kêu người trong nhóm tới nhận các xe trên rồi vận chuyển về địa điểm tập kết ở xã Tân Hà, huyện Tân Châu với tiền công 1 triệu đồng/chiếc.

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các giao dịch mua, bán xe đều được Vũ - Sang thực hiện bằng phương thức chuyển khoản ngân hàng. Các xe máy sau khi được chở đến xã Tân Hà sẽ được hai đối tượng này phân công Thành, Thanh, An, Phong, Phi, Tập, Trung đem cất giấu khu vực thuộc biên giới vắng người qua lại. Tiếp đó, Vũ liên lạc với người Campuchia thỏa thuận giá mua từ 8 đến 16 triệu đồng/chiếc. Từ tháng 10-2020 đến nay, nhóm này đã vận chuyển 30 xe máy trộm cắp đem sang Campuchia tiêu thụ lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang