“Yêu” bé gái 15 tuổi, hai thanh niên rơi vào vòng lao lý

Thứ Hai, 15/06/2015 00:08  | Hồng Quang

|

(CAO) Hai thanh niên cùng “yêu” bé gái 15 tuổi dẫn đến có bầu và phải nhờ kết quả xét nghiệm của cơ quan công an mới xác định được cha đứa bé.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa ban hành quyết định phê chuẩn khởi tố và bắt tạm giam đối với Y Hai Byă (29 tuổi, trú tại uôn Bhôk, xã Yang Tao, huyện Lắk) về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng tháng 7-2013, qua điện thoại, Y Hai Byă quen biết với cháu H’Mai Đắk Cắt (15 tuổi, trú tại buôn Đar Ju, xã Bông Krang, huyện Lắk). Qua điện thoại, Y Hai Byă tán tỉnh và có quan hệ yêu đương với thiếu nữ.

Từ khi sinh, người mẹ trẻ bỏ dở việc học hành, ở nhà bố, mẹ và một mình nuôi con

Mặc dù biết H’Mai nhỏ tuổi, mới học lớp 8 nhưng qua vài lần gặp mặt, Y Hai Byă và H’Mai đã có quan hệ tình dục với nhau tại Buôn Bhôk, xã Yang Tao. Sau đó, giữa 2 người tiếp tục làm chuyện người lớn thêm vài lần nữa. Tuy nhiên, sau khi quan hệ với nhau lần cuối cùng vào khoảng đầu tháng 9-2013, giữa Y Hai Byă và cháu H’Mai không còn liên lạc với nhau.

Đến cuối tháng 9-2013, H’Mai tiếp tục quen biết và có quan hệ yêu đương với Y Thêu Jiê (24 tuổi, trú tại buôn Bhôk, xã Yang Tao, huyện Lăk). Trong thời gian yêu nhau, giữa Y Thêu Jiê và thiếu nữ này lại có quan hệ tình dục với nhau. Sự việc chỉ vỡ lở khi ông Y Tlăm H’Long – bố của H’Mai phát hiện con có bầu đưa đi khám thì thai nhi đang ở tuần thứ 20.

Ông Y Tlăm H’Long cho biết: “Cháu đi học, có quan hệ yêu đương với ai tôi không biết. Khi thấy cháu có biểu hiện lạ, tôi đưa đi khám bác sĩ nói cháu đã có bầu. Tôi gặng hỏi mới biết cháu từng yêu hai thanh niên ở xã Yang Tao nhưng chưa xác định được cháu bé nằm trong bụng mẹ là con của ai”. Sau đó, gia đình ông đã làm đơn tố cáo Y Thêu Jiê đã quan hệ tình dục làm con gái ông có bầu. “Lúc đầu, gia đình tôi đều nghĩ cháu mang bầu với Y Thêu Jiê nhưng qua giám định pháp y, chúng tôi mới biết con gái mang bầu với Y Hai Byă chứ không phải Y Thêu Jiê”, ông Y Tlăm H’Long cho biết thêm.

Ngày 11-2-2014, Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk có bản kết luận pháp y sinh dục đối với H’Mai Đắk Cắt. Theo đó, màng trinh bị rách đã hoá sẹo, đang có thai, thai nhi khoảng 20 tuần tuổi. Ngày 14-11-2014, Viện pháp y KHHS Bộ Công an tại Đà Nẵng có bản kết luận giám định kết luận: con của H’Mai sinh ra là con đẻ của H’Mai và Y Hai Byă với xác suất 99,99999%. Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh, triệu tập Y Hai Byă lên làm việc nhưng đối tượng này đã rời khỏi địa phương. Đến ngày 28-5-2015, Y Hai Byă đã đến Công an huyện Lắk đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk đã truy tố đối với hành vi giao cấu với trẻ em của Y Thêu Jiê. Sau đó, TAND huyện Lắk đã tuyên phạt Y Thêu Jiê 3 năm tù giam về tội giao cấu với trẻ em.

H’Giác Byă và H’Liễu Byă cho biết, gia đình muốn đưa hai mẹ con H’Mai về nhà để chăm sóc

Bà H’Duôn Đắk Cắt - mẹ của em H’Mai buồn bã nói, con bé còn quá nhỏ không thể nhận thức hết mọi việc nên bị hai thanh niên dụ dỗ làm chuyện người lớn. Cháu mang bầu khiến việc học dở dang, cháu còn quá nhỏ nhưng đã làm mẹ nuôi con khiến gia đình thêm chật vật.

Ngồi bên cạnh mẹ, H’Mai hồn nhiên nói mình không biết gì hết, khi có người nói yêu thì nhận lời chứ không lường được hết hậu quả như bây giờ. “Khi cháu có bầu, cả hai người đều không đến thăm, từ ngày sinh cháu phải nuôi con một mình. Cháu mong muốn Y Hai Byă được giảm án, sớm về nhà và có trách nhiệm nuôi con” – H’Mai cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, cả mẹ và em gái của Y Hai Byă đều khẳng định mong muốn và có trách nhiệm nuôi cháu bé khi biết kết quả xác định đứa bé là cháu ruột của mình. Bà H’Giác Byă (mẹ của Y Hai Byă) cho biết, con bà đã lớn, việc yêu ai, yêu như thế nào bà đều không thể biết. Chỉ đến khi xảy ra chuyện, cả gia đình mới té ngửa vì Y Hai Byă yêu bé gái chưa đến tuổi vị thành niên và có bầu rồi sinh con. Ngay khi biết, con trai bà chính là cha đứa bé mà H’Mai sinh ra, gia đình bà H’Giác Byă rất thiện chí đến gặp bố, mẹ của H’Mai để xin lỗi, đồng thời xin gia đình H’Mai cho gia đình bà làm trách nhiệm đưa cháu bé và mẹ về chăm nuôi.

Tuy nhiên, gia đình ông Y Tlăm H’Long không đồng ý và cho rằng khi con gái ông mang bầu và sinh con gia đình Y Hai chưa một lần đến thăm. Ngoài ra, từ khi cháu sinh ra, gia đình ông phải nuôi cháu hơn một năm nay nên muốn gia đình của Y Hai phải bồi thường 20 triệu đồng mới làm đơn bãi nại và sau khi mãn hạn tù tiếp tục phải có trách nhiệm nuôi con.

Chị H’Liễu Byă – em gái của Y Hai Byă buồn rầu nói: “Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn, nhà đông anh em, bố thì đã mất, mẹ cũng đã già lấy đâu tiền để bồi thường cho gia đình ông Y Tlăm H’Long. Bây giờ chúng tôi mong được sự thông cảm của gia đình ông Y Tlăm H’Long để được làm tròn trách nhiệm đón mẹ và cháu về nhà chúng tôi chăm sóc”.

Tên người mẹ trẻ đã được thay đổi.

Bình luận (2)

Thấy cũng tội. Sao không hỏi tuổi trước khi yêu hả hai thanh niên kia?

Ren Tiệp - Thứ Hai, 15/06/2015, 06:47 Trả lời | Thích

Phải tuyên truyền cho giới trẻ, nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa. Dại khờ quá.

Dũng Tùng - Thứ Hai, 15/06/2015, 06:46 Trả lời | Thích
Lên đầu trang