Chiêm ngưỡng siêu môtô điện Energica Ego

Thứ Tư, 21/10/2015 13:08  | Huy Bân

|

(CAO) Energica, một công ty có trụ sở đặt tại Modena, Ý đã bắt đầu bày bán siêu môtô điện Energica Ego.

Chiếc siêu môtô điện này có giá 25.000 Euro (khoảng 630 triệu đồng) cho phiên bản thường (Ego) và 45.000 Euro cho bản đặc biệt "Ego45". Chiếc siêu môtô điện của Energica có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, vận tốc tối đa 241 km/h. Pin của xe cho phép chạy quãng đường tối đa 161 km và cần mất 30 phút để sạc đầy 80% dung lượng pin.

Những thông số của xe điện này rất phong phú

Cho dù có động cơ chỉ sử dụng năng lượng điện, chiếc Ego vẫn tạo ra tiếng ồn. "Chiếc xe tạo ra tiếng do cơ chế hoạt động bên trong. Âm thanh này nghe giống như tiếng huýt sáo vậy. Trong khi nhiều người đã so sánh âm thanh này với tiếng của động cơ phản lực", Livia Cevolini, CEO của Energica hài hước cho biết.

Doanh số hiện tại của chiếc môtô điện này đã đạt 10 chiếc. Energica đang hy vọng sẽ tận dụng thành công cơn sốt xe chạy động cơ điện do Tesla khởi sướng. Với kế hoạch lên sàn chứng khoán trước cuối năm nay, Energica hy vọng sẽ thu đủ vốn để đẩy mạnh sản xuất và marketing.

Khác với thị trường xe hơi chạy điện, thị trường xe máy điện hiện vẫn đang trong giai đoạn mở màn với sự góp mặt ít ỏi của các nhà sản xuất lớn. Vào năm ngoái, Harley-Davison đã ra mắt chiếc xe máy chạy điện đầu tiên của mình, trong khi Yamaha hứa hẹn sẽ ra mắt dòng sản phẩm này vào năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang