Honda Winner – khuấy động cuộc chiến xe tay côn tại Việt Nam

Chủ Nhật, 10/04/2016 14:49

|

(CAO) Đến thời điểm hiện tại, để Winner có thể cạnh tranh ngang ngửa với Yamaha Exciter, hãng Honda vẫn còn một hành trình dài để chinh phục khách hàng trong nước.

Honda Winner - mẫu xe côn tay cạnh tranh trực tiếp Yamaha Exciter 150

Tại Triển lãm xe máy tại Việt Nam (Vietnam Motorcycle Show 2016), Honda đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay hoàn toàn mới – Winner 150, mẫu xe trong phân khúc underbone thể thao côn tay. Điều này có thể nhận thấy, doanh số bán hàng không còn là mục tiêu của hãng; thay vào đó việc đẩy mạnh thị phần sẽ là nền tảng cho sự chuyển đổi danh mục các sản phẩm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Winner vẫn còn là một cái tên quá xa lạ đối với người tiêu dùng, đồng thời việc “sinh sau đẻ muộn” đã khiến chiếc xe này có nhiều điểm tương đồng với mẫu Exciter của Yamaha. Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, Winner được đánh giá trực quan là mẫu “xe lai” giữa Exciter và Wave RSX.

Những chi tiết mới của mẫu Honda Winner 150

Thiết kế tổng quan của Winner được Honda chăm chút từ những đường thẳng và cắt xẻ, tạo cảm giác vững chắc pha chút hầm hố cho mẫu xe côn tay cỡ nhỏ. Cũng giống Exciter, Winner tạo hình từ đường nét thẳng và cắt xẻ, mang tới cảm giác hầm hố cho mẫu xe cỡ nhỏ. Chính những bộ phận được cải tiến đã khiến Winner biến thành mẫu Wave RSX “phiên bản côn tay”. Trong khi đó, Exciter lại hoàn toàn không có nét tương đồng trong phong cách thiết kế với những mẫu Sirius, Jupiter và thậm chí là Exciter 135.

Cụm đồng hồ Analog trên Winner

Phần mặt trước của Winner được thiết kế kiểu chiến binh, cụm xi-nhan tích hợp nhỏ gọn hai bên. Đèn pha được Honda chăm chút thêm đường cắt hình chữ V, sử dụng hệ thống đèn LED; tạo điểm nhấn mẫu xe này. Tuy nhiên, yếm của Winner lại không đem lại ấn tượng do chỉ có chút phá cách, trong khi Exciter có bộ yếm vây kín như trên những mẫu xe thể thao phân khối lớn.

Chắn bùn trước của Winner khá dài, nhưng lại tối ưu trong quá trình di chuyển trong trời mưa. Phần đuôi xe thon gọn và tích hợp đèn hậu và đèn xi-nhan liền một khối, giúp Winer di chuyển trong không gian hẹp tốt hơn nhưng lại có cảm giác nhìn thiếu cân xứng.

Winner sử dụng giảm xóc đơn và cụm đèn hậu tích hợp xi-nhan

Winner 150 sử dụng động cơ cam đôi DOHC, 150 phân khối xi-lanh đơn, đi cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch và hộp số 6 cấp. Tỷ số nén 11,3:1, công suất 15,4 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Đối với động cơ Exciter cùng là 150 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, nhưng chỉ sử dụng cam đơn SOHC, hộp số 5 cấp. Công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Winner trang bị cặp bánh mâm ấn tượng tượng hệ thống thắng đĩa trước, sau

Có thể thấy, Winner sẽ có khả năng tăng tốc nhanh, nhưng khả năng đạt tốc độ tối đa lại chậm hơn Exciter. Tuy nhiên, con số chỉ là theo lý thuyết, còn thực tế thì phụ thuộc vào lốp, giảm xóc, khung sườn và kiểu dáng thiết kế khí động học.

Theo thông tin từ Honda, mẫu Winner 150 sẽ được bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm nay. Mức giá hiện vẫn chưa được công bố, nhưng việc cạnh tranh trực diện với Exciter sẽ là một điều khó khăn của Winner, khi mà đối thủ đã thống trị phân khúc xe underbone thể thao côn tay hơn một thập kỷ qua.

Bình luận (1)

Mong gia tầm 40t để nhiều người mua dươc

nguyen my - Thứ Ba, 12/04/2016, 10:52 Trả lời | Thích
Lên đầu trang