Từ sưu tập Porsche Boxster trở thành nghề nghiệp

Thứ Tư, 19/08/2015 16:38  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Một người Mỹ ở tiểu bang Texas tên là John Wood, 43 tuổi, trước đây hành nghề tài xế xe tải và buôn bán đất đai, nhân khi đi tìm kiếm một bộ phận thắng bánh xe cho chiếc Porsche 911SC của ông cách đây ba năm đã khám phá ra một nghề nghiệp mới "bán các bộ phận thiết bị riêng lẻ của chiếc Porsche Boxster".

Hiện tại ông Wood đã mua lại 17 chiếc Boxster của đời chế tạo đầu tiên của các hãng bảo hiểm các xe bị tai nạn, hư hỏng, mất giá trên thị trường, rồi tháo gỡ các bộ phận để bán lại từng cái.

Ông Wood không ngờ rằng, nhu cầu của "thị trường Boxster" là rất lớn, nhận được nhiều yêu cầu hỏi mua từng bộ phận tháo gỡ, khiến cho ông Wood có thêm khả năng kinh tế để "chơi xe" Porsche 911 theo sở thích.

Khung xe còn khá mới
Những chiếc xe Porsche Boxster đời sản xuất đầu tiên.

Ông Wood nói, loại xe Porsche này đắt tiền, không phải là loại xe di chuyển thông dụng rồi vứt bỏ, mà những người chơi xe là những người "yêu" xe, có gắn bó tình cảm với chiếc xe, và họ không bỏ rơi xe của họ. Đó thường là những tay cựu đua xe hơi.

Tại Mỹ đã có một thị trường xe đua Porsche kiểu Boxster. Chủ xe bán xe khi bị tai nạn, nhiều khi chỉ bị hư hại máy, có thể sửa chữa lại chạy tốt, nhưng xe bị mất giá, và không ai mua xe, lái xe đã bị tai nạn.

Bên trong thì tất cả mọi thiết bị đều bị tháo gỡ bán lẻ từng cái một
Đủ màu, đen, vàng, đỏ, trắng bạc...nằm la liệt trong rừng

Chủ xe được các hãng bảo hiểm bồi thường, và các hãng bảo hiểm lại đem bán đấu giá những chiếc xe bị hư hại đó để thu hồi một phần phí tổn của họ.

Nhờ có mạng Internet mà công việc mua bán của ông Wood trở nên dễ dàng, nhưng cũng có những bất ngờ. Có ngày ông mua được cả 3 chiếc xe cũ, để nằm la liệt trên khoảng đất như rừng của mình.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang