Hong Kong bắt giữ thêm 8 nhà hoạt động đối lập

Thứ Ba, 08/12/2020 13:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-12, Reuters đưa tin chính quyền Hong Kong bắt giữ thêm 8 nhà hoạt đông đối lập trong chiến dịch trấn áp những người chống chính quyền đặc khu và chính quyền trung ương Trung Quốc.

Cảnh sát cho biết, những người này bị bắt vì vai trò tham gia trong các cuộc biểu tình chống chính phủ vào tháng 7.

Cảnh sát không tiết lộ danh tính những người này, chỉ cho biết họ ở độ tuổi từ 24 đến 64. Truyền thông địa phương cho biết cựu nhà lập pháp, đồng thời là nhà hoạt động kỳ cựu Leung Kwok-hung nằm trong số những người bị bắt.

Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi 8 người trong độ tuổi từ 16 đến 34 bị bắt, trong đó có 3 người bị tình nghi vi phạm luật an ninh quốc gia do Trung Quốc áp lên đặc khu trong một cuộc biểu tình ngắn tại khuôn viên trường đại học vào tháng trước.

Cảnh sát Hong Kong đã bắn vòi rồng và hơi cay để giải tán người biểu tình vào ngày 1 tháng 7, ngày kỷ niệm Hong Kong được Anh trao trả lại cho Trung Quốc, khi hàng nghìn người biểu tình bất chấp lệnh cấm của cảnh sát để xuống đường.

Tình hình Hong Kong tiếp tục căng thẳng - Ảnh: Reuters

Hơn 300 người đã bị bắt trong cuộc biểu tình diễn ra sau khi Bắc Kinh áp đặt luật an ninh đối với thành phố. Bắc Kinh cho rằng việc làm này là cần thiết để bịt các lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ an ninh quốc gia bị rung chuyển qua các cuộc biểu tình kéo dài.

Các chính trị gia đối lập và các chính phủ phương Tây lo ngại luật này đang được sử dụng để trấn áp các nhân vật bất đồng chính kiến ​​và làm xói mòn các quyền tự do trên diện rộng được đảm bảo ở đặc khu. 

Hôm 7-12, Mỹ tuyên bố áp thêm các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Kinh vì áp đặt luật an ninh đối với Hong Kong, làm leo thang căng thẳng giữa hai bên.

Hoàng Chi Phong lãnh 13,5 tháng tù vì kích động biểu tình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang