Dự án chưa được giao đất nhưng đã rao bán nền ì xèo

Thứ Bảy, 15/12/2018 09:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Dự án Khu đô thị (KĐT) Bách Thành Vinh tại Quảng Nam chưa có quyết định giao đất, chưa xác định mức thu tiền sử dụng đất nhưng đã rao bán bất động sản.

KĐT Bách Thành Vinh mở rộng (Bách Đạt Riverside thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) nằm trong khu đất hơn 105ha mà Báo Công an TPHCM đã nhiều lần phản ánh khi tỉnh Quảng Nam giao cho giao Công ty CP Bách Đạt An thực hiện, đổi lại doanh nghiệp này chỉ phải làm hạ tầng… 1,9km đường.

Khu đất thuộc dự án KĐT Bách Thành Vinh (Quảng Nam).

Dự án có diện tích 12,86ha được Ban quản lý (BQL) KĐT mới Điện Nam – Điện Ngọc giao Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng).

Tháng 9-2018, Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam có báo cáo tình hình thực hiện các dự án BT trên địa bàn, trong đó nêu rõ dự án Khu đô thị Bách Thành Vinh chưa có quyết định giao đất, chưa xác định mức thu tiền sử dụng đất. Nhưng thời gian qua, dự án này đã khởi động, được rao bán trên mạng và đã có một số lô đất (trên giấy tờ, hợp động) được giao dịch cho khách hàng.

Khi PV điện thoại đến nhân viên môi giới của Công ty CP bất động sản thế kỷ (Cenland) đơn vị phân phối của dự án thì được cho biết, dự án đã đầy đủ hồ sơ pháp lý và còn mời “khách hàng” đến một khách sạn ở Đà Nẵng vào ngày 15-12 để tham dự buổi giao dịch.

Ông Nguyễn Đạt – Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn khẳng định: “Tỉnh, thị xã đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở chủ đầu tư dự án KĐT Bách Thành Vinh phải thực hiện đúng quy trình, hoàn thành các thủ tục. Dự án mới chỉ được đồng ý về chủ trương, chưa được giao đất, đang triển khai giải phóng mặt bằng, kiểm kê bồi thường thiệt hại, chi trả đất hoa màu cho người dân… nên không có cơ sở giao dịch. Việc này chỉ được thực hiện khi đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất".

Ông Đặng Phong – Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam cũng khẳng định, hiện UBND tỉnh đang yêu cầu dừng các hoạt động của dự án; giao UBND thị xã Điện Bàn và Sở KH&ĐT phối hợp với các cơ quan ban ngành rà soát để quyết toán, tính toán lại giá cho thuê đất hoặc cân đối quỹ đất, nếu thừa thì tiến hành thu lại số quỹ đất thừa.

Khi PV đề cập đến dự án và các dự án “dang dở”, được tỉnh Quảng Nam ưu ái cho thực hiện trên địa bàn, bà Hoàng Thị Kim Châu – Tổng Giám đốc Công ty CP Bách Đạt An cho biết, không còn liên quan đến dự án, mọi việc đang được cơ quan công an điều tra, phải chờ kết quả.

Hiện bà Châu đã giao dự án cho bà Võ Thị Điệp phụ trách. “Tôi không tiếp xúc với báo chí cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra”, bà Điệp nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang