Triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử VNEID do Bộ Công an xây dựng

Thứ Tư, 08/09/2021 18:25

|

(CAO) Ứng dụng VNEID vừa được Bộ Công an xây dựng giúp người dân khai báo y tế điện tử trên điện thoại ở cả hệ điều hành Android và IOS.

Ngày 8/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết để phục vụ công dân rút ngắn thời gian khai báo y tế trong quá trình tham gia giao thông, Bộ Công an đã xây dựng ứng dụng khai báo y tế điện tử VNEID.

Theo C06, hiện Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế đã thống nhất sử dụng mẫu Tờ khai chung do Bộ Công an ban hành; thống nhất một mã QR code của công dân sử dụng liên thông giữa phần mềm quản lý công dân vùng dịch và các ứng dụng đang sử dụng phổ biến (Ncovi, Bluezone, VHD).

Với ứng dụng khai báo y tế điện tử của Bộ Công an, người dân cần nhập thông tin số điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản.

Khi có tài khoản và đăng nhập thành công, ứng dụng yêu cầu người dân cập nhật thông tin về họ tên, ngày sinh, địa chỉ thường trú.

Ứng dụng VNEID giúp người dân khai báo y tế điện tử trên điện thoại ở cả hệ điều hành Android và IOS với nhiều thuận tiện, không tốn thời gian

Ứng dụng VNEID có khả năng kết nối với nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, F2 phòng chống dịch bệnh COVID-19 đồng thời có khả năng mở rộng triển khai ở các địa điểm khác khi có yêu cầu như: siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thuốc...

Ứng dụng cho phép khai báo y tế toàn dân và khai báo di chuyển nội địa. Khi khai báo di chuyển nội địa, người dân sẽ điền vào các thông tin về điểm đi, điểm đến, các yếu tố dịch tễ... hoàn tất quá trình này người dân sẽ được cấp một mã QR Code để xuất trình với cán bộ công an tại chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Quá trình khai báo nêu trên chỉ mất từ 1-2 phút với các bước đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng.

Hiện tại, ứng dụng đã có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí trên hai hệ điều hành của điện thoại thông minh là Android và iOS.

Trước đó, Bộ Công an đã xây dựng ứng dụng khai báo di chuyển nội địa, di biến động dân cư vùng dịch trên nên tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ công tác kiểm soát, phòng chống dịch, đã phát huy được nhiều ưu điểm, tiện ích, đạt hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang