“Gia sư áo xanh” hỗ trợ thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Thứ Năm, 16/09/2021 21:46

|

(CAO) Hội Sinh viên và Hội đồng Đội TPHCM vừa triển khai đội hình “Gia sư áo xanh” nhằm hỗ trợ học tập và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chương trình gia sư áo xanh. (Ảnh minh họa)

Đội hình này gồm các tình nguyện viên là sinh viên thuộc các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TP, học lực đạt loại khá trở lên (ưu tiên sinh viên khối ngành Sư phạm, Tâm lý học, Xã hội học, Công tác xã hội), giáo viên năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi TP và nhà thiếu nhi các quận huyện và TP Thủ Đức; tổng phụ trách đội các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP và các đối tượng khác có nguyện vọng tham gia, có chuyên môn phù hợp chương trình. Thời gian thực hiện trong năm học 2021 - 2022, bắt đầu từ ngày 15/9/2021 cho đến hết năm học theo chương trình của ngành giáo dục.

Theo đó, trong học kỳ I năm học 2021 – 2022, tổ chức giảng dạy, ôn tập kiến thức, tư vấn tâm lý và các hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần với hình thức trực tuyến. Trong học kỳ II năm học 2021 – 2022, tổ chức giảng dạy, tư vấn tâm lý và các hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trực tiếp tại nhà học sinh kết hợp với trực tuyến (trong điều kiện tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt).

Hoạt động hỗ trợ học tập và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh là một hình thức mở rộng của chương trình “Gia sư áo xanh”, tập trung các nội dung hỗ trợ về kiến thức, tổ chức ôn tập và dạy kèm theo chương trình của ngành giáo dục. Tập trung vào các môn học sinh còn hạn chế để phát triển đều các môn học.

Về tư vấn và nâng cao sức khỏe tâm thần, theo dõi, nắm bắt tâm lý, kịp thời tư vấn cho học sinh các vấn đề về sức khỏe tâm thần với các hình thức như tổ chức các chuyên đề tư vấn tâm lý, các sân chơi trực tuyến, giới thiệu sách, các kênh thông tin, trang web phù hợp giúp giải tỏa lo lắng… kịp thời động viên tinh thần để các em học tập hiệu quả; đồng thời xây dựng đội hình hỗ trợ học tập và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang