Hành trình đầy ám ảnh của nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Thứ Ba, 30/04/2024 17:01

|

(CAO) Ngày 30/4, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, sau khi được trở về Việt Nam, anh Tuấn (đã đổi tên) đã đến Công an thị xã trình báo về việc bị các đối tượng lừa mua bán qua Campuchia.

Tháng 3/2024, bạn quen biết trên mạng xã hội của anh Tuấn tên là P. (35 tuổi) bỗng nhắn tin qua messenger “tâm sự”. Biết anh Tuấn đang thất nghiệp, P. giới thiệu công việc vận chuyển hàng hóa ở cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) thì anh đồng ý.

Hôm 29/3, anh Tuấn đón xe từ TP.Đà Nẵng vào TP.HCM. “Khi đến bến xe An Sương thì có một người liên hệ và xưng là người của công ty. Người này đưa tôi lên xe ô tô và nói đến cửa khẩu Mộc Bài làm việc. Tuy nhiên, sau vài tiếng di chuyển, xe ô tô chở tôi đến 1 đoạn đường vắng, không có nhà dân. Tại đây, có 2 người đàn ông đang đứng chờ sẵn, họ yêu cầu lên xe máy. Trên đường đi, người ngồi sau liên tục cầm súng chĩa vào hông đe dọa, nói tôi ngồi im, phải phục tùng theo họ”, anh Tuấn ám ảnh thuật lại.

Một đối tượng ở Quảng Nam bị khởi tố về hành vi lừa 7 người đưa sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao”

Theo đường tiểu ngạch, anh Tuấn được đưa qua bên đất Campuchia và ở tại một khu vực vắng người dân, bị nhốt trong xe ô tô.

“Tôi được biết nơi đây là bãi tập kết người bị bắt của bọn chúng. Nhóm này khoảng mười mấy người, trong đó có 2 người Việt Nam, còn lại là người Campuchia thay nhau canh giữ. Họ bắt tôi học vi tính, nếu chống cự thì bị đánh đập, chích điện. Họ nói nếu muốn về Việt Nam thì phải đưa tiền chuộc là 100 triệu đồng”, anh Tuấn kể và cho biết thêm, bọn chúng cho anh gọi zalo về nhà để yêu cầu người thân nộp tiền chuộc.

Anh Tuấn ở tại đây 6 ngày, do không biết về vi tính và không có tiền chuộc nên bị bán vào một công ty tại Campuchia với giá 1.800 USD. Ở công ty, anh bị giam lỏng và buộc phải làm việc lừa đảo trên mạng, chủ yếu là lừa người dân ở Việt nam.

“Ở đây khoảng 4 ngày, tôi nhờ được người quen chuộc về Việt Nam với giá khoảng 54 triệu đồng. Qua thông tin từ những người cùng cảnh ngộ thì nhóm này có 2 bãi tập kết người như vậy, mỗi ngày có khoảng 7 đến 8 người Việt Nam bị lừa, bán sang đây”, anh Tuấn tiết lộ và chia sẻ, anh được về Việt Nam vào ngày 8/4, kết thúc chặng 'hành trình' bị mua bán đầy kinh hoàng, ám ảnh.

Công an thị xã Điện Bàn cho hay, trong những năm qua, đơn vị tiếp nhận rất nhiều trình báo với nội dung tương tự. Các đối tượng hoạt động có tổ chức, xuyên quốc gia, với các thủ đoạn dụ dỗ giới thiệu việc làm thu nhập cao tại khu vực biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, một số người đã vô tình trở thành "con mồi", mắc vào những cái bẫy giăng sẵn do các tổ chức tội phạm dàn dựng để mua bán người, cưỡng ép, bóc lột lao động, chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các thủ đoạn phạm tội manh động, có tổ chức, nguy hiểm của loại tội phạm mua bán người trong giai đoạn hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang