Sập tòa nhà đang xây dựng ở Nam Phi khiến hơn 50 người mắc kẹt

Thứ Ba, 07/05/2024 11:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục ở Nam Phi sau khi tòa nhà 5 tầng đang xây dựng bị sập, khiến 2 người thiệt mạng và 53 người khác bị mắc kẹt.

Các quan chức ở thành phố George, tỉnh Western Cape cho biết 22 người đã được kéo ra khỏi đống đổ nát và đưa đến bệnh viện. Một đội gồm 75 người có mặt tại hiện trường khi tòa nhà sụp đổ hôm 6/5 (giờ địa phương). Nguyên nhân vụ việc ở thành phố biển đang được điều tra làm rõ.

Giới chức cho biết tòa nhà sụp đổ lúc 14h09 giờ địa phương. 75 thành viên của đội xây dựng đã được xác nhận có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ việc. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã nhanh chóng tới hiện trường để tìm kiếm những người sống sót ở thành phố cách Cape Town 450km về phía đông.

Hiện trường toà nhà đổ sập khi đang xây dựng ở Nam Phi 

Hai trong số 22 người được kéo ra khỏi đống đổ nát sau đó đã chết vì vết thương.

Các quan chức cho biết họ đã liên lạc được với một số người bị mắc kẹt và các thiết bị nâng hạng nặng cũng như chó đánh hơi đã được điều đến để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Những bức ảnh xuất hiện cho thấy một công trường xây dựng bị san phẳng hoàn toàn, với một phần mái của tòa nhà nằm trên đống đổ nát.

Hãng tin Reuters dẫn lời ủy viên hội đồng địa phương Theresa Jeyi cho biết: "Tôi nhìn thấy một anh chàng đang làm việc rồi 'bùm' và toàn bộ tòa nhà sụp đổ. Tôi cũng bị tổn thương".

Bình luận (0)

Lên đầu trang