Xu hướng thanh toán bằng cước điện thoại tăng mạnh

Thứ Bảy, 30/05/2015 10:27  | Đồng Thần (Theo BI)

|

(CAO) Các hình thức thanh toán không ngừng thay đổi theo thời gian và hiện tại xu hướng thanh toán bằng cước điện thoại đang tăng cực kì nhanh chóng trên thế giới.

Các nhà phát triển ứng dụng đang đứng trước một thử thách lớn là làm thế nào để người dùng có thể trả tiền cho các ứng dụng của họ một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Có hai vấn đề lớn đặt ra là:

Làm thế nào để người dùng thực hiện việc mua hàng trên điện thoại dễ dàng nhất có thể?
Đơn giản việc thanh toán ngay cả với những người không có thẻ tín dụng.

Câu trả lời cho câu hỏi trên không có gì khác ngoài việc người dùng sẽ được phép thanh toán trực tiếp trên mạng và phí sẽ được tính vào tiền cước điện thoại. Nó tương tự như hình thức bán các gói cáp truyền hình, bạn muốn mua hay xem các kênh độc quyền thì hóa đơn truyền hình cuối tháng của bạn sẽ tăng theo dung lượng hay thời gian bạn đã sử dụng.

Ý tưởng này không phải là mới vì trong thực tế, hình thức thanh toán này chính là cách người tiêu dùng trả cho những thứ như: nhạc chuông, hình nền,… Trong khi khái niệm thêm phí vào hóa đơn điện thoại di động vẫn không thay đổi từ trước tới giờ thì việc thanh toán theo hình thức này tăng sẽ là một bước nhảy vọt mang đến thuận lợi cho cả ba phía: nhà cung cấp ứng dụng, hãng điện thoại di động và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, hình thức thanh toán này cũng gặp phải trở ngại lớn, đặc biệt là mức giá cao do tốn phí dịch vụ cho các nhà khai thác di động, cũng như phí “liên lạc” giữa nhà khai thác và nhà phát triển các ứng dụng. Trong thời gian này hình thức thanh toán dạng này đang phát triển ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Biểu đồ cho thấy sự phát triển của việc thanh toán thông qua cước di động - Ảnh: BI

Còn tại Châu Á một thị trường được đánh giá đầy tiềm năng trong lĩnh vực này là Ấn Độ. Nơi tần suất sử dụng điện thoại vô cùng cao, trong khi hàng trăm triệu người lại không có thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng.

Theo ước tính, khả năng thanh toán dạng này có thể đạt 3 tỉ USD trong các giao dịch điện thoại di động, chiếm khoảng 12% thị trường toàn cầu. Các nhà khai thác di động sẽ tính phí từ 25% đến 40% tổng chi phí của các “hóa đơn” được thanh toán theo hình thức này.

Sau Ấn Độ thì Hàn Quốc cũng là một thị trường đầy tiềm năng và cứ theo đà phát triển này thì nó mặc nhiên sẽ trở thành hình thức cạnh tranh trực tiếp với thẻ tín dụng như là một phương thức thanh toán phổ biến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang