Ngày 15-4, tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An chính thức hoạt động

Thứ Tư, 13/04/2016 16:21  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Đoàn tàu gồm 8 toa, mỗi ngày có 22 chuyến đi từ ga Sài Gòn đến Dĩ An và ngược lại với giá vé từ 5.000 - 10.000 đồng/lượt, hoạt động từ 2 giờ 55 đến 23 giờ 11. Hành khách lên tàu mua vé như vé xe buýt và trẻ em dưới 6 tuổi được miễn vé.

Chiều 13-4, Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn tổ chức họp báo về việc thí điểm tổ chức chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An.

Theo đó, từ ngày 15-4, mỗi ngày có 22 chuyến tàu từ ga Sài Gòn đến Dĩ An và ngược lại với giá vé từ 5.000 - 10.000 đồng/lượt. Đoàn tàu gồm: 2 toa xe ngồi mềm máy lạnh chở khách ngoại ô; 5 toa xe ngồi mềm máy lạnh chở khách trung chuyển và 1 toa xe chở hành lý.

Hành khách lên tàu mua vé như vé xe buýt

Hành khách lên xuống tàu sẽ đến ga Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu (TP.HCM), Sóng Thần, Dĩ An (Bình Dương). Hành khách đi từ 3 ga trở lên giá vé là 10.000 đồng/chuyến, còn khách đi từ 2 ga trở xuống sẽ có giá vé 5.000 đồng.

Hành khách đi tàu mang theo hành lý, xe đạp, xe đạp điện, xe gắn máy sẽ được vận chuyển miễn phí. Riêng xe gắn máy chỉ nhận chở đi đến các ga Sài Gòn, Sóng Thần, Dĩ An và việc vận chuyển xe gắn máy được thực hiện theo quy định hiện hành. Tiền bốc xếp hai đầu là 5.000đồng/xe.

Ông Lê Hoàng Minh – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Mỗi ngày có khoảng 20.000 lượt hành hách có nhu cầu đi lại từ Sài Gòn đến các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An chạy thí điểm là đề án nhằm giúp giải tỏa ùn tắc giao thông cho khu vực TP.HCM”.

Có nhiều khung giờ khác nhau để hành khách lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu di chuyển

Ông Minh cũng cho hay, Sở GTVT TP.HCM đang tích cực phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng như xe buýt và tàu lửa để người dân có thể sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả. Trong tương lai khi tuyến Metro số 1 được đưa vào hoạt động thì sự kết nối giữa xe buýt và các nhà ga sẽ được phối hợp nhịp nhàng hơn.

Trên địa bàn TP.HCM có 14km đường sắt bắt đầu từ ga Sài Gòn đến địa phận Q.Thủ Đức đi qua các Q.3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức. Trên tuyến đường sắt này có 26 đường ngang, trong đó 20 đường ngang có người gác và 6 đường ngang không người gác nhưng có cảnh báo tự động.

Để đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm này, ông Minh kiến nghị Ga Sài Gòn gửi các bảng giờ tàu chạy chi tiết đến các trung tâm quản lý của Sở và phối hợp với các lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, phòng ngừa các sự cố bất ngờ xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang