Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong: Đau đớn ngày đón dâu thành ngày đại tang

Thứ Hai, 30/07/2018 15:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nỗi đau thương, mất mát không thể nói hết bằng lới khi những chiếc xe chở 13 thi thể những người trong đoàn đi đón dâu gặp tai nạn ở Quảng Nam trở về quê Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế để an táng.

Khoảng 10 giờ ngày 30-7, đoàn xe cứu thương đưa 13 nạn nhân do tai nạn tại Quảng Nam trở về đến thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) để tiến hành an táng.

Đau đớn vật vạ ở tỉnh Quảng Trị.

Hàng nghìn người đã đổ về Hải Sơn để chia buồn với những nạn nhân xấu số sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, vô cùng kinh hoàng mà đoàn đi từ xã Hải Sơn vào tỉnh Bình Định để đón dâu.

Nhà văn hóa thôn Lương Điền trở thành nơi tập kết các thi thể xấu số để thân nhân, người dân gặp mặt, tiễn đưa trước khi tiến hành khâm liệm. Những tiếng gào khóc, thét vang cả xóm làng, có nhiều người ngất đi.

Có nhiều người than trời, than đất bất công và dường như không tin đó là sự thật. Không biết diễn tả ra sao cho hết nỗi đau thương, mất mát ở làng quê.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (người thân của các nạn nhân) đi cùng đoàn 1 trong 4 người may mắn thoát chết kể lại sự việc kinh hoàng và vô cùng đau lòng. Chiếc xe dịch vợ chở chú rể Nguyễn Khắc Long (27 tuổi, ngụ thôn Lương Điền, xã Hải Sơn) cùng gia đình, người thân 17 người cả tài xế từ nhà chú rể xuất phát lúc 22 giờ ngày 29-7 để vào Bình Định đón dâu.

Đoàn dự tính đến Bình Định lúc rạng sáng để làm lễ tại nhà cô dâu lúc 8 giờ ngày 30-7. Nhưng lúc 3 giờ ngày 30-7, xe đi trên QL1A đoạn tuyến tránh Vĩnh Điện (Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) thì xảy ra va chạm với xe container. Hậu quả 13 người chết, 4 người bị thương.

Tai nạn cưới đi sinh mạng 13 người trong ngày cưới, chỉ còn lại lễ vật đám cưới.

Nhà chú rể có 3 người tử vong và ngày cưới của anh Long thành ngày đại tang. Đa số nạn nhân là người trong nhà, bà con họ hàng thân thiết như vợ chồng ông Nguyễn Khắc Nguyền - bà Nguyễn Thị Gái, ông Nguyễn Khắc Bình và em trai Nguyễn Khắc Mỹ…. Căn nhà nhỏ cấp 4 đơn sơ của gia đình anh Long càng chật chội khi 3 chiếc quan tài sắp thành hàng để tiến hành khâm liệm. Xung quanh đó những gia đình khác đều có tang gia.

Lãnh đạo chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân tỉnh Quảng Trị từ sáng sớm đã đổ về xã Hải Sơn để nghe ngóng tin tức, chờ chia buồn với các nạn nhân xấu số cùng thân nhân, gia đình.

Nghẹn lòng trước đau thương, mất mát không thể nói hết.

Ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và bà con nhân dân đã đến các gia đình để thăm hỏi, chia buồn. Tỉnh chỉ đạo các ban ngành trước mắt hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng, mỗi trường hợp bị thương 3 triệu đồng.

Ông Phạm Đình Lợi - phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, huyện hỗ trợ cho trường hợp tử vong 3 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng. Đại diện chính quyền, các ban ngành của huyện Hải Lăng do ông Lê Hữu Phước - phó Chủ tịch UBND huyện đã vào Đà Nẵng và Quảng Nam để thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Người dân thắp hương cho các nạn nhân ở hiện trường vụ tai nạn khiến 13 người tử vong.

Những người bị thương rất nặng đang được cấp cứu, hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. Bác sỹ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Bệnh viên huy động đội ngũ bác sỹ chuyên môn giỏi và máy móc thiết bị hiện đại nhất để tập trung cứu chữa cho các nạn nhân theo báo động đỏ trong cấp cứu. Đội ngũ y bác sĩ quyết tâm cứu chữa cho các nạn nhân thương phương án tốt nhất.

Danh tính 13 người tử vong:

1. Ngô Thị Bê (mẹ chú rể, ngụ thông Lương Điền, xã Hải Sơn).

2. Nguyễn Khắc Long (27 tuổi, là chú rể, con bà Bê).

3. Nguyễn Thị Nhung (con gái bà Bê).

4. Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội bà Bê).

5. Nguyễn Khắc Nguyền.

6. Nguyễn Thí Gái (vợ anh Nguyền).

7. Đặng Xuân Phóng.

8. Nguyễn Khắc Mãn.

9. Nguyễn Thị Tiến.

10. Võ Sỹ Tiến.

11. Nguyễn Khắc Bình.

12. Nguyễn Khắc Mỹ.

13. Tài xế tên Cương (quê huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế).

Những người bị thương gồm:

1. Nguyễn Trúc Hân (con chị Nhung).

2. Nguyễn Thị Kim Oanh (vợ ông Phóng).

3. Đặng Xuân Tiến (con ông Phóng).

4. Nguyễn Khắc Cát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang