Tìm 2 đương sự liên quan vụ lừa đảo chiếm đoạt 23 tỷ đồng

Thứ Năm, 23/11/2023 19:23

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tìm Tạ Anh Vũ và Trần Chí Công, liên quan vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo thông tin dưới đây.

Ngày 23/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đang điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, thông qua việc ký hợp đồng vay vốn để chiếm đoạt 23 tỷ đồng.

Theo nội dung vụ án, do cần nguồn vốn để đầu tư các dự án, Công ty THT Hà Nội thông qua các mối quan hệ xã hội đã gặp gỡ và trao đổi với ông Tạ Anh Vũ (SN 1981, quốc tịch Australia, cư trú tại số 30, đường 19 Cồn Khương, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Wealth Riches và ông Trần Chí Công (SN 1960, HKTT: số 830 Điện Biên Phủ, xã Bình Sơn, H.Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), để được giúp đỡ tìm nguồn vay.

Mặc dù không có khả năng giải ngân số tiền lớn cho Công ty THT Hà Nội, nhưng Vũ và Công đã liên tục đưa ra những thông tin gian dối về việc có thể làm thủ tục để Công ty THT Hà Nội có thể tiếp cận được nguồn vốn lên tới 46 ngàn tỷ đồng. Để được giải ngân, Vũ và Công yêu cầu Công ty THT Hà Nội phải chi số tiền 23 tỷ đồng để làm chi phí giải ngân.

Do tin tưởng Vũ và Công có khả năng giúp tiếp cận được nguồn vốn lớn, Công ty THT Hà Nội đã đồng ý ký kết hợp đồng vay vốn và chuyển 23 tỷ đồng chi phí giải ngân. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì Vũ và Công đã không thực hiện theo cam kết như trong hợp đồng đã ký kết nhằm chiếm đoạt số tiền trên. Thấy công việc không tiến triển, Công ty THT Hà Nội đã nhiều lần liên lạc nhưng không thể gặp được Vũ và Công, nên gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Tiếp nhận nguồn tin tố giác tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tiến hành xác minh thì được biết Vũ và Công đã không còn ở nơi cư trú, đi đâu, làm gì không rõ. Cơ quan điều tra đã gửi giấy triệu tập đối với Vũ và Công nhưng hai đương sự này không đến trình diện để làm việc.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra thông báo: Đề nghị đương sự Tạ Anh Vũ và Trần Chí Công đến Đội 2, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TPHCM, địa chỉ: số 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, TPHCM, số điện thoại: 0981.842.668 gặp điều tra viên Dương Đức Thái để làm rõ những nội dung liên quan đến vụ án.

Quá thời hạn 30 ngày kể từ khi đăng báo, nếu đương sự Vũ và Công không đến liên hệ để làm việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang