Ụ bê tông giữa đường ở Sài Gòn 'phát huy' tác dụng... phụ

Chủ Nhật, 04/09/2016 07:01  | Linh Vũ

|

(CAO) “Kể từ khi người ta xây cái ụ bê tông đến nay, có 4-5 chiếc ô tô tông vào. Cái ụ đó nằm chính giữa gầm xe thì sao mà chạy, taxi thì vài người phụ khiêng xuống được, còn mấy xe lớn hơn thì phải chờ xe cẩu tới cẩu xuống” - đó là thông tin mà người dân cung cấp sau khi các đơn vị thi công xây dựng ụ bê tông tại các ngã tư trên đường Lê Hồng Phong.

Ụ bê tông 'mọc' lên giữa đường gây ra nhiều vụ tai nạn hy hữu

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, tại các giao lộ với đường Lê Hồng Phong (từ đường Ba Tháng Hai đến Nguyễn Trãi, nối Q.10 và Q.5, TP.HCM) nhiều ụ bê tông bất ngờ “mọc lên” cách vị trí cách dải phân cách giữa 2 làn đường khoảng 3m, bằng với chiều rộng vạch kẻ dành cho người đi bộ qua đường.

Ụ bê tông có hình dạng một khối đa diện, kích thước khoảng 0.7m x 0.5m x 0.5m (dài x rộng x cao). Theo hướng từ đầu dải phân cách ra giữa giao lộ, ụ bê tông có độ dốc khoảng 45 độ và không có tấm phản quang. Sau khi xây xong ụ, gần đây, các đơn vị thi công tiến hành gắn thêm trụ dẻo phân làn giao thông ở khoảng trống giữa ụ bê tông và dải phân cách.

Ụ bê tông 'mọc' giữa đường và các trụ dẻo phân làn giao thông - Ảnh: Thái Dương
Một chiếc taxi tông vào ụ - Ảnh: Internet

Theo lý giải, việc làm này nhằm nâng cao ý thức người đi bộ qua đường đúng vạch; tránh tình trạng ô tô, xe máy quay đầu... gây mất trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, do thiết kế ụ không hợp lý nên nhiều ô tô khi chuyển hướng không quan sát được đã tông vào, leo thẳng lên ụ và nằm “chênh vênh” giữa đường.

Anh Hùng (chạy xe ôm ở ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương) cho biết: “Các đây mấy ngày, tôi đang ngồi trú mưa trong mái thì nghe tiếng va chạm lớn, chạy ra thì thấy một chiếc taxi nằm gọn trên ụ bê tông. Có thể do ụ quá thấp nên tài xế khi ôm cua không nhìn mới xảy ra việc trên”.

Người dân tông vào ụ - Ảnh: Internet
Taxi nằm 'chênh vênh' giữa đường - Ảnh: Internet

Theo lời anh Hùng, giao lộ Lê Hồng Phong - Trần Phú là “điểm đen”, thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn hy hữu như trên. Tại đây, một người lái xe ôm khoảng 50 tuổi thuật lại: “Kể từ khi người ta xây cái ụ bê tông đến nay, có 4-5 chiếc xe tông vào rồi, taxi cũng có, xe tư nhân cũng có. Do ụ thấp và có độ dốc nên khi tài xế ngồi trong cabin xe điều khiển chuyển hướng không thấy đã tông vào.

Cái ụ đó nằm chính giữa gầm xe thì sao mà chạy, taxi thì vài người phụ khiêng xuống được, còn mấy xe lớn hơn thì phải chờ xe cẩu tới cẩu xuống. Nhiều xe khi tông vào ụ bị hư hỏng phần gầm, bánh... phải chờ lực lượng chức năng đến giải quyết, gây ra kẹt xe cục bộ”.

Để hạn chế việc này, cơ quan chức năng gắn các trụ dẻo thì lại cản trở người đi bộ trên làn dành riêng, đặc biệt là vào buổi tối, chưa kể đến vấn đề thẩm mỹ.

Không thể phủ nhận những điểm tích cực mà ụ mang lại, nhưng thực tế, tác dụng phụ mà nó gây ra cũng không phải ít...?!

Bình luận (1)

muốn làm trụ thì phải cao tầm 1m 5 đồng thời phải sơn phản quang thì mới có tác dụng tháp lè tè vào những lúc trời mưa ai mà thấy . không giá trị chỉ phí tiền đóng góp của dân.

Nguyen Toan - Thứ Hai, 05/09/2016, 11:47 Trả lời | Thích
Lên đầu trang