Hướng dẫn đậu xe song song

Thứ Năm, 28/05/2015 10:34  | Hoàng Sơn - Thiên Kiều

|

(CAO) Đây là một kiểu đậu tương đối phức tạp, bạn sẽ phải tập luyện nhiều nếu không muốn va quẹt giữa xe phía trước và xe phía sau. Trước tiên bạn cần canh khoảng cách chỗ đậu có đủ cho xe của bạn hay không. Sau đó các bạn làm theo 6 bước sau:

 

Bước 1: Bạn di chuyển từ từ để phần đuôi (xe màu vàng) xe bạn ngang bằng với đuôi (xe màu xanh ) xe kế bên. Sau đó bạn bật xi-nhan ưu tiên, cài số de, đánh lái hết sang phải. Quan trọng, khoảng cách 2 xe phải ước chừng khoảng 1m.
Bước 2: Bạn bắt đầu cho xe lùi từ từ, vẫn giữ nguyên vô lăng để xe tạo thành một góc 45 độ với xe màu đỏ phía sau. Lúc này, vô lăng sẽ nằm song song với nửa thân của xe màu xanh. Kính chiếu hậu bên trái của xe bạn phải nhìn thấy rõ phần đầu xe màu đỏ phía sau thì dừng lại.
Bước 3: Bạn trả lái thẳng, nhìn gương trái để canh xe phía sau. Đồng thời, cho xe lùi từ từ.
Bước 4: Bạn cho xe lùi đến khi thấy rõ cản trước xe bạn nằm trên cùng đường thẳng với xe màu xanh và gương chiếu hậu bên trái nhìn thấy phần đầu xe màu đỏ thì dừng lại.
Bước 5: Bạn đánh hết lái sang trái, tiến vào từ từ cho đến khi xe bạn song song với lề đường. Chú ý phía sau để tránh va chạm với xe màu đỏ
Bước 6: Sau khi cho xe vào đúng vị trí giữa 2 xe, bạn trả lái thẳng, kéo thắng tay, tắt đèn ưu tiên, tắt động cơ. Lưu ý: theo luật định bánh xe không được cách lề quá 50cm.
Để ra khỏi xe an toàn, bạn nên mở cửa từ từ, quay đầu sang trái xem các điểm mù, nếu an toàn thì mở cửa ra xe thật nhanh và đi về phía đuôi xe hoặc đi lên vỉa hè càng nhanh càng tốt. Khi mở cửa lên xe bạn cũng cần phải quan sát kỹ, chú ý các phương tiện đi tới, chỉ mở cửa ở mức cần thiết và đóng cửa khi đã lên xe. Thao tác lên và xuống xe cũng phải thực hiện nhanh gọn.

bình luận

Thống kê
Lên đầu trang