Người trồng quất tất bật vào vụ Tết

Thứ Ba, 08/01/2019 18:11

|

(CAO) Thời điểm này, nhiều chủ vườn quất ở phường Cẩm Hà, TP Hội An (Quảng Nam) đang tất bật chăm sóc cho các chậu quất để bán vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ông Nguyễn Tường Minh (trú thôn Bầu ỐC Thượng, phường Cẩm Hà) cho biết: “Năm nay, gia đình tôi trồng được khoảng 1.000 chậu quất và đã được các thương lái ở tỉnh Gia Lai và TP Đà Nẵng đặt cọc tiền mua hết số chậu quất này. So với năm 2018, giá quất thương lái đưa ra cho năm 2019 tương đối cao. Theo đó, một chậu quất có giá từ 800-900 nghìn đồng. Các chậu quất loại lớn với thế đẹp có giá lên tới hàng chục triệu đồng”.

Người dân đang chăm sóc các chậu quất ở phường Cẩm Hà.

Theo ông Minh, từ thời điểm này đến cận kề Tết mà các chậu quất không bị dịch bệnh không phát sinh trên cây thì gia đình ông sẽ có lãi khoảng 200 triệu đồng. Đó là khoản lãi sau khi trừ chi phí 600 triệu đồng đầu tư cho cây giống, phân bón, thuốc trừ sâu.

Tương tự, ông Phạm Hữu Phước, (trú phường Cẩm Hà) nói: “Mấy năm trước, 100 chậu quất như thế này chỉ rơi vào tầm giá 3,5 -3,8 triệu đồng/chậu. Hy vọng, với việc không phải chống chịu với thời tiết khắc nghiệt, bà con chúng tôi sẽ có một mùa quất bội thu”.

Ông Phước nói thêm, giá quất năm nay cao hơn so với mọi năm. Cụ thể, 100 chậu quất trên tổng số hơn 1.000 chậu quất trong vườn của ông đang đạt mức giá 4-5 triệu đồng/chậu.

Qua trao đổi với chúng tôi, ông Mai Kim Phương, Chủ tịch UBND phường Cẩm Hà cho biết: “Toàn phường Cẩm Hà vụ Tết Kỷ Hợi năm 2019 dự kiến sẽ xuất bán tổng cộng 65.000 chậu quất. Hiện nay, các thương lái từ khắp mọi nơi đã về đặt hàng, giá quất sẽ cao hơn và hứa hẹn bà con địa phương sẽ bán quất được mùa, được giá”.

Một số hình ảnh chăm sóc vườn quất của bà con:

Chăm sóc các chậu quất kỹ lưỡng.
Tỉa lá cho các cây quất lớn
Các chậu quất ra trái đẹp mắt.
Thống kê
Lên đầu trang