Infographic:

Sức mạnh dàn xe tăng Ấn Độ vừa điều động tới biên giới Trung Quốc

Thứ Tư, 20/07/2016 14:03  | Việt Hùng

|

(CAO) NDTV dẫn nguồn tin quân sự cho biết quân đội Ấn Độ đã điều động gần 100 xe tăng tới vùng thung lũng phía đông tỉnh Ladakh, sát biên giới với Trung Quốc.

Động thái này được cho là lời cảnh cáo của New Delhi sẵn sàng đáp trả trực tiếp trước những cuộc xâm nhập của quân Trung Quốc tại các vị trí khác nhau dọc theo biên giới hai nước. Đa số những xe tăng được điều đến là chiến xa Ajeya MK2.

Với việc triển khai một trung đoàn gồm gần 100 chiếc, và sẽ còn có thể còn điều động thêm nữa của quân đội Ấn tới miền núi xa xôi, đây sẽ là trung đoàn xe tăng thứ ba được triển khai tới đây, tạo thành một lữ đoàn hoàn chỉnh.

Những chiếc Ajeya MK2 có sức mạnh đáng gờm. Chúng chính là phiên bản T-72M1 nhưng được cải tiến sâu rộng, bao gồm nâng cấp toàn bộ hệ thống điều khiển bắn, thiết bị hồng ngoại SKO-1K DRAWA-T. Đây là hệ thống tiên tiến do Ba Lan phát triển. Ngoài ra nó cũng trang bị hệ thống định hướng dành cho Tamam của Israel; Litef của Đức hay RDI của Nam Phi; hệ thống đèn báo nguy sản xuất trong nước; radio kiểu mới chế tạo bởi Tadidran hay GES Marconi và hệ thống bảo vệ NBC cải tiến.

Ajeya MK2 còn trang bị động cơ S-1000 công suất 1000 mã lực (750 kW) chế tạo bởi hãng PZL-Wola của Ba Lan.

Báo Công an TP.HCM giới thiệu đến bạn đọc infographic về uy lực của loại xe tăng này:

Thống kê
Lên đầu trang