Nội dung Báo CATP ngày 25-10-2016: Nghề ‘độc’ ở chân núi Chứa Chan

Thứ Hai, 24/10/2016 17:36  | Ban Biên tập

|

Hơn 30 năm qua, tại khu vực bến xe dưới chân núi Chứa Chan xuất hiện một nghề độc đáo phục vụ các đoàn khách đến tham quan núi và lên chùa vãng cảnh, đó là nghề gánh hàng lên núi của người dân địa phương. Tuy nhiên, từ khi cáp treo đi vào hoạt động, khách tham quan có đông đúc hơn nhưng việc kiếm tiền từ nghề này ngày càng trở nên khó khăn với những người dân nơi đây.

* Dù đã nửa năm trôi qua, nhưng mỗi khi nhớ lại lúc nhìn thấy người chết trôi, chị Lê Thị Hồng không khỏi rùng mình. Tờ mờ sáng 14-4-2016, chị chèo xuồng đi hái bông súng tại khu vực kênh số 9 thuộc ấp Rừng Sến (xã Mỹ Hạnh Bắc, H. Đức Hòa, tỉnh Long An) thì thấy vật thể lạ trong đám lục bình. Tò mò, chị Hồng chống xuồng đến xem thử thì điếng hồn suýt té xuống nước khi phát hiện đó là thi thể phụ nữ trong tư thế nằm sấp... (Bài Tội ác của kẻ “đèo bồng”).

* Nhận được thông tin người dì ruột ở ấp Bưng Lớn A, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, Trà Vinh trúng đậm mùa cam, Nguyễn Hoàng Thuận (27 tuổi) rủ Nguyễn Thành Trung (28 tuổi) lên kế hoạch trộm cắp. Trước khi vào nhà, cả hai mua mỡ heo cho chó ăn rồi dùng khẩu trang bịt mặt, lấy xà beng cạy két sắt lấy hết tài sản đem về nhà trọ chia đôi, sau đó ăn chơi thỏa thích. (Bài Đục két sắt của dì ruột lấy hơn 700 triệu để ăn chơi).

* Thấy người bạn cùng xóm trọ buông lời tán tỉnh bạn gái, gã thanh niên chửi bới, thách thức, đứng dậy đạp tung bàn nhậu rồi bất ngờ rút dao bấm da đâm loạn xạ tại dãy nhà trọ thuộc phường 11, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cuộc truy sát trong cơn cuồng ghen cùng sự kích thích của hơi men khiến kẻ “tình địch” gục chết với hàng loạt với đâm chí mạng, một người khác vào can ngăn cũng bị đâm trọng thương… (Bài Đâm chết “tình địch” trên bàn nhậu).

* Hơn 30 năm qua, tại khu vực bến xe dưới chân núi Chứa Chan xuất hiện một nghề độc đáo phục vụ các đoàn khách đến tham quan núi và lên chùa vãng cảnh, đó là nghề gánh hàng lên núi của người dân địa phương. Tuy nhiên, từ khi cáp treo đi vào hoạt động, khách tham quan có đông đúc hơn nhưng việc kiếm tiền từ nghề này ngày càng trở nên khó khăn với những người dân nơi đây. (Bài Nghề “độc” ở chân núi Chứa Chan).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xã Hiệp thành, Châu Thành, Long An: Dân hoang mang vì trộm cắp hoành hành; Trộm xong thuê khách sạn cất giấu tài sản; Bình Dương: Truy bắt cướp như phim hành động; Công an quận 11: Truy tìm hai tên cướp táo tợn; Bẫy giữa đường; Về đâu tình yêu tiếng Việt?; Làm gì để đối phó với mối đe dọa từ khủng bố nhí ở Đông Nam Á?; Cứu con, cha cùng mất tích dưới biển; Lật xe khách, 8 người bị thương; Bình Dương: Người đàn ông chết bất thường; Khởi tố hai tên trộm chuyên đột nhập các cơ quan nhà nước; Khi người trẻ trượt ngã; Sau phản ánh của Báo CATP: UNBD tỉnh Đắk Lắk yêu cầu xử lý nghiêm “xe dù – bến cóc”; Vụ gần 600 học viên cai nghiện ma túy trốn trại ở Đồng Nai: Xác định 3 tên cầm đầu; Bắt xe khách chở hàng lậu không rõ nguồn gốc; Sau lùm xùm về vụ nước mắm: Cần ngay một chính sách rõ ràng để bảo vệ ngành nghề truyền thống; Hỗn chiến trong bệnh viện; Tên trộm cứng đầu…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang