Bếp hải sản trên bãi biển Vũng Tàu

Thứ Sáu, 29/05/2015 14:48  | Dung Phan (TPHCM)

|

Cuối tuần có dịp ghé thăm Vũng Tàu, chứng kiến sự đổi thay rõ nét của thành phố biển du lịch này, tôi thấy lòng vui khấp khởi. Nhưng bên cạnh đó vẫn gợi lên chút suy tư, khi tại các khu vực bãi tắm công cộng nhiều tốp khách, cả dân bản địa, xúm vào nhóm bếp nướng hải sản khiến khói bay mù mịt.

Sau đó, la liệt vỏ bia, chai nước, đầu tôm, xương cá, giấy lau tay được vứt xung quanh. Khi tiệc tàn, mọi người vô tư rời đi, để lại “bãi chiến trường” đầy rác. Ở công viên Bãi Trước cũng tương tự.

Được biết chính quyền TP.Vũng Tàu đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đem lại môi trường biển sạch - xanh, như lắp đặt thùng rác công cộng, bố trí đội ngũ công nhân vệ sinh thường xuyên dọn dẹp. Nhưng vấn đề đặt ra không chỉ ở cách quản lý của cơ quan chức năng, mà là ý thức của mỗi cá nhân khi tham gia sinh hoạt cộng đồng.

 

Bình luận (1)

Việt Nam có nhiều bãi biển Thiên nhiên đẹp.Rất tốt cho ngành du lịch.Nhưng rất tiếc chúng ta không biết giữ gìn sạch sẽ.Để đón khách du lịch trong và ngoài nước .Những chuyện rất dễ làm như vệ sinh cho các bãi biển hàng ngày.Sau giờ Buôn bán cho người dọn dẹp sạch sẽ.Thì VN sẽ có thêm thế mạnh về du lịch.Không thua gì Thái Lan,Singapore ,Malaysia ....

Lê Hữu Kim Liên - Chủ Nhật, 14/06/2015, 21:48 Trả lời | Thích
Lên đầu trang