Vụ học sinh lớp 12 bị bắt tại trường học: Em Thiện vô tội?

Thứ Sáu, 22/05/2015 16:09  | Phan Vi

|

(CATP) Sáng 21-5, chúng tôi nhận được thông báo từ gia đình em Thiện cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ thi hành bản án, được ông Nguyễn Sơn - Phó chánh án TAND tối cao ký, ban hành vào ngày 20-5 và được gửi cho TAND tỉnh Đắk Lắk cùng các bên liên quan.

Vụ 'Cần xem xét lại vụ một học sinh bị bắt': Quyết định thuộc về tòa án

Tuy nhiên khi chúng tôi cùng gia đình ông Đỗ Quang Thanh (cha của em Thiện) đến TAND tỉnh Đắk Lắk để hỏi thì ông Doãn Đình Quyến, Trưởng phòng giám đốc kiểm tra TAND tỉnh Đắk Lắk, khẳng định: “Hiện tại tôi vẫn chưa nhận được công văn nào như gia đình em Thiện đã đề cập. Nếu nhận được chúng tôi sẽ làm đúng trình tự như quy định pháp luật”.

Trước đó, như Báo CATP đã đưa tin, do liên quan đến một vụ TNGT nên em Thiện đã bị tòa tuyên phạt 9 tháng tù giam, bắt tạm giam ngay tại trường học và buộc thi hành án trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau đó bất ngờ xuất hiện công văn 696 với kết luận: “Bệnh nhân (nạn nhân trong vụ TNGT nói trên) vào viện là do đột quỵ, liệt 1/2 người trái do xuất huyết não, nguyên nhân có thể do tăng huyết áp hoặc vỡ mạch máu não do dị dạng. Đây là bệnh nội khoa không liên quan gì đến TNGT, có thể đột quỵ xuất hiện làm cho bệnh nhân té xe, trùng với thời điểm va chạm khi đang lưu thông trên đường”.

Kết luận này được chính Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk là Ths.BS YBliu ARul xác nhận bằng công văn có dấu đỏ, khiến gia đình Thiện một lần nữa tin vào sự oan sai của con mình. Bà Lê Thị Liên (mẹ em Thiện) nghẹn ngào cho biết: “Lúc đầu khi mới xảy ra tai nạn, Thiện có nói với chúng tôi: “Tự nhiên con đang đi thì thấy bác ấy chạy xe chậm bất thường rồi đột ngột rẽ ngang mà không xi nhan, nên con không kịp trở tay”. Nhưng lúc đó gia đình vừa lo lắng cho người bị nạn, vừa nghĩ do cháu hoảng quá nên không nhớ rõ, bây giờ thấy kết luận này tôi mới biết con mình nói đúng sự thật. Giờ có công văn tạm đình chỉ thi hành án của Phó chánh án TAND tối cao, gia đình chúng tôi chỉ mong mỏi Thiện nhanh được thả ra để còn kịp kỳ thi tốt nghiệp, chứ không thì tương lai cháu sẽ bị ảnh hưởng nhiều lắm”.

Được biết trong suốt thời gian kêu oan cho con, gia đình Thiện lâm vào cảnh nợ nần, túng thiếu vì cả ông Thanh và bà Liên đều làm nghề tự do không có thu nhập ổn định. Nhưng vì thương con và mong muốn giành lại công lý, nên ông bà bất chấp mọi thứ để gửi đơn khắp nơi, mong một ngày công lý được sáng tỏ.

Luật sư Tạ Quang Tòng (Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk) cho rằng: “Công văn 696 là một tình tiết mới rất đáng quan tâm, vì nếu chứng minh được công văn này chính xác thì rõ ràng Thiện vô tội và phải được miễn truy tố hình sự. Đồng thời gia đình cũng nên làm đơn gửi TAND tối cao để xem xét về tình tiết mới này, để trả lại công bằng cho em”.

 

Bình luận (6)

Những người thi hành pháp luật nên nhìn lại sự việc.

Lehai - Thứ Tư, 10/06/2015, 18:49 Trả lời | Thích

Yêu cầu tòa án đền bù cho em Thiện ngay.

Hoàng Trung - Chủ Nhật, 24/05/2015, 10:48 Trả lời | Thích

Thắc mắc: 1) Công văn 696 có từ lúc nào? Tạo giờ này mới xuất hiện? 2) Tình tiết "tự té" trước khi xảy ra va chạm có ai thấy không? Hay là làm theo quán tính đụng xe thì phải có thương tích và chết người..., không ai chịu suy nghĩ đến tình huống khác.

Binh Duong - Chủ Nhật, 24/05/2015, 08:27 Trả lời | Thích

Đến giờ thì rõ rồi nhé, đúng là làm người tốt mà như thế này thì xã hội ai dám giúp ai nữa?

Minh Nguyệt - Thứ Bảy, 23/05/2015, 08:53 Trả lời | Thích

Toi cung thay bat binh trứơc cách xẻ xu hoi hot cua TA DAk Lak

tuan - Chủ Nhật, 24/05/2015, 07:07 Trả lời | Thích

Mong cho chau som được tha ra de con kịp ky thi

Tuan - Chủ Nhật, 24/05/2015, 07:05 Trả lời | Thích
Lên đầu trang