Nạn 'đinh tặc' lại hoành hành trên quốc lộ 51

Thứ Bảy, 06/06/2015 19:00  | Minh Thắng

|

(CATP) Thời gian qua, tình trạng rải đinh trên Quốc lộ (QL) 51 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai diễn biến phức tạp, khiến người dân bất an mỗi khi đi qua đoạn này. Nhiều lần các nạn nhân trình báo cơ quan chức năng nhưng tình trạng vẫn không giảm.

Rải đinh, "luộc" phụ tùng

Nhận tin báo từ một số nạn nhân cán đinh qua đường dây nóng Báo CATP, phóng viên đã xuống tận nơi tìm hiểu. Anh Phan Thanh Tú (ở thị trấn Long Thành) cho biết, do cơ quan nằm ở TP.Biên Hòa, hàng ngày anh phải chạy xe máy đi làm trên tuyến này, nên trở thành nạn nhân của đinh tặc không biết bao nhiêu lần, có lúc suýt ngã vì bánh xe thủng đinh chao đảo.

Đinh thu được trên QL51 - Ảnh: Minh Thắng

Theo anh, đoạn đường vướng đinh nhiều là từ thị trấn Long Thành đến dốc 47, nhất là vào dịp cuối tuần. Không chỉ vá ruột, một số nạn nhân là phụ nữ khi dẫn xe vào các tiệm bên lề đường đã bị “làm xiếc”, phải thay phụ tùng tốn hàng trăm ngàn đến tiền triệu.

Qua nắm tình hình, chúng tôi được biết nạn rải đinh trên tuyến này kéo dài từ xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) đến xã Long Phước (huyện Long Thành). Theo chỉ dẫn của một phụ nữ bán giải khát tại ngã ba Thái Lan, chúng tôi dễ dàng nhặt được những mảnh thép sắc nhọn hình thoi với mật độ khá dày trên làn đường dành cho xe máy.

Chỉ về hướng các tiệm sửa xe mới mọc ven đường, một người dân khẳng định: “Tụi nó chứ không ai khác, nhưng nhiều người không dám tố cáo vì chúng rất hung dữ. Ngoài rải đinh, chúng còn “luộc” luôn phụ tùng xe máy của chị em đi đường nhiều năm nay, gây bức xúc cho người dân”.

“Khủng bố” người nhặt đinh

Khi xe máy cán phải đinh thì ruột xe lủng nhiều lỗ, buộc phải thay mới. Nhưng loại ruột các tiệm vá xe bán cho khách đều dỏm mà giá lại cao, mỗi lần thay xấp xỉ 100.000 đồng.

Chị Đỗ Thị Út Phi (ở xã Tân Hiệp, huyện Long Thành) bức xúc: “Chồng tôi làm việc trong doanh trại quân đội ở TP.Biên Hòa, thường xuyên đi qua QL51 nên nhiều lần cán trúng đinh, hầu hết đều phải thay ruột xe từ 70.000 - 100.000 đồng”. Một trong những điểm bị rải đinh nhiều nhất là đoạn qua xã Tam Phước, TP.Biên Hòa. Tại đây, mỗi ngày người dân thu gom hàng ký đinh, nhưng vừa nhặt hết thì sáng hôm sau lại thấy đinh mới rải đầy.

Một người sử dụng nam châm nhặt đinh trên đoạn này cho biết, đã thu gom hàng chục ký trong thời gian qua. Thấy anh chăm chú nhặt, một số đối tượng xuất hiện hù dọa “lo chuyện bao đồng”. Theo anh, các mảnh kim loại này khó phát hiện bằng mắt thường, trong khi đối tượng lại rải vào ban đêm hoặc lúc trời đang mưa, tập trung cuối tuần hoặc dịp lễ. Là người thường xuyên nhặt đinh, anh V.D (ở xã Tam Phước) nhiều lần bị đối tượng lạ mặt dùng sim rác gọi vào máy đe dọa đủ điều, anh cũng mới bị hành hung cách đây chưa lâu.

Mặc dù chính quyền địa phương đã dùng nam châm gom đinh nhưng tình trạng này vẫn không giảm mà ngày càng gia tăng, trong khi tiệm vá sửa xe mọc lên ngày càng nhiều. Đề nghị chính quyền địa phương cần những biện pháp mạnh và thường xuyên, mới mong dẹp nạn đinh tặc.

 

 

Bình luận (1)

Tai nan giao thong hang ngay van xay ra thuong xuyen , chua co bien phap huu hieu de giam bot tai nan ,bay gio lai ro len nan rai dinh . That la buon cho mot dat nuoc phat trien nhanh ma te nan xa hoi khong khong ngan chan dut diem thi that la buon .

vietdunghoang - Chủ Nhật, 07/06/2015, 16:58 Trả lời | Thích
Lên đầu trang