Gia Lai:

Hàng loạt xe khách bị thu hồi phù hiệu và xử phạt vì vi phạm tốc độ

Thứ Sáu, 05/06/2015 18:16  | Lam Hồng

|

(CAO) Trong tháng 5, Sở GTVT Gia Lai đã ra quyết định thu hồi 1 tháng đối với 9 phù hiệu của các xe khách chạy vi phạm tốc độ. Đồng thời, ra văn bản nhắc nhở và xử phạt hành chính nhiều nhà xe khác cũng vì lỗi tương tự.

Cơ sở để xử phạt là căn cứ vào việc kiểm tra, truy suất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của các hãng xe đăng ký hoạt động trên địa bàn. Chín xe bị thu hồi phù hiệu trong tháng 5, gồm xe của HTX Pleiku, HTX Quyết Tiến, Công ty Huy Hoàng, DNTN Quang Ẩn, DNTN Việt Hùng mỗi đơn vị 1 xe; HTX Tiến Đạt, HTX Vận tải Gia Lai có 2 xe bị thu.

Trong vòng 1 tháng, có 9 xe bị thù hồi phù hiệu, nhiều nhà xe bị xử phạt vì để xe chạy quá tốc độ

Thời hạn thu hồi phù hiệu là 1 tháng. Lý do bị thu hồi là do các xe đã vi phạm tốc độ từ 20% trở lên số chuyến trên tổng số các chuyến xe của đơn vị hoạt động trong 1 tháng. Các đơn vị chủ quản xe phải dừng hoạt động kinh doanh các xe vi phạm trong thời gian bị thu hồi, đồng thời nộp lại phù hiệu xe về Sở GTVT.

Trong quá trình, kiểm tra Sở GTVT phát hiện nhiều nhà xe có dấu hiệu tự ý ngắt thiết bị giám sát hành trình khi hoạt động. Lý giải cho việc ngắt, các xe đều cho rằng ngày đó xe không chạy nên ngắt. Tất cả lý do đều không qua mắt được Tổ kiểm tra, khi cho đối chiếu với lệnh xuất bến tại các bến xe thì phát hiện xe trong ngày vẫn chạy. Tất cả đều bị lập biên bản nhắc nhở và xử phạt.

Để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn, Sở GTVT lập tổ kiểm tra, theo dõi giám sát hành trình của các xe. Từ tháng 6 không chỉ xe khách, đối với các loại xe tải và xe container sẽ bị kiểm tra, theo dõi giám sát hành trình thường xuyên tránh hiện tượng chạy quá tốc độ cho phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang