“Giảm nhiệt” tại các điểm đổi giấy phép lái xe

Thứ Sáu, 22/05/2015 18:39  | Kiều Nhi

|

(CATP) Trong ngày 21-5, bảy điểm đổi giấy phép lái xe tại TP.Hồ Chí Minh đã vắng hơn so với trước đây. Hiện người dân chủ yếu đến đổi giấy phép quá hạn, từ bằng lái xe máy bằng giấy trước đây (hạng A1) sang thẻ nhựa, từ bằng lái ôtô bảy chỗ (hạng B2) sang thẻ nhựa (pet) hoặc gộp chung hai bằng lái này thành một thẻ pet cho thuận tiện.

Riêng tại hai địa điểm 252 Lý Chính Thắng (Q3) và 111 Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú) là những địa chỉ tại TP.Hồ Chí Minh áp dụng hình thức triển khai đổi giấy phép qua tổng đài 1081. Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó hiệu trưởng Trường dạy lái xe Tiến Bộ, cho biết hiện cả nước đã áp dụng mô hình này (tại Hà Nội do Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải triển khai; tại TP.Hồ Chí Minh chỉ có hai điểm nêu trên).

Điểm đổi bằng lái tại 111 đường Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú rất ít người - Ảnh: Báo CATP

Để tiết kiệm thời gian, người dân chỉ cần tải (download) tờ khai trên mạng, chuẩn bị hình sẵn (phông xanh) dán vào tờ khai, gọi điện thoại vào tổng đài để đặt dịch vụ. Tổng đài viên sẽ hẹn khách hàng đến sát giờ, xê dịch trong vòng 5 phút. Điều này làm giảm thời gian chờ đợi như trước đây. Bên cạnh đó, từ ngày 15-2-2015, đổi bằng lái không phải khám sức khỏe như trước đây nên tạo rất nhiều thuận lợi cho người dân.

Tại các điểm đổi bằng lái, dù đến làm trực tiếp hay hẹn qua tổng đài, sau khi nộp lệ phí 135.000 đồng/người, người dân sẽ được chụp lại hình để ra bằng lái xe mới bằng thẻ pet. Sau vài ngày, họ được nhận bằng lái mới theo hẹn. Với việc áp dụng công nghệ thông tin theo hình thức gọi qua tổng đài, Sở Giao thông vận tải đã rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dân xuống mức thấp nhất.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang