TPHCM: Bị sà lan va trúng, mố cầu sắt An Phú Đông bị lệch

Chủ Nhật, 18/10/2020 10:14

|

(CAO) Cú tông mạnh từ sà lan khi lưu thông trên sông Vàm Thuật làm mố cầu sắt An Phú Đông bị lệch.

Đến sáng 18-10, lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố mố cầu sắt An Phú Đông bị sà lan đâm va làm lệch.

Khoảng 5 giờ 30 ngày 16-10, một chiếc sà lan đang lưu thông trên sông Vàm Thuật, khi đi đến đoạn cầu sắt An Phú Đông bất ngờ va chạm với thân cầu. Hậu quả làm lệch một phần dầm sắt xuống khoảng 0.5 m, so với mặt cầu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, CSGT và đại diện chủ đầu tư (Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP) đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố.

Đại diện chủ đầu tư cũng đã xác nhận chiếc sà lan trên là nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Lực lượng chức năng túc trực tại hiện trường xử lý sự cố

Được biết, cầu An Phú Đông được làm nhằm thay thế cho phà An Phú Đông, được xem là cầu nối quan trọng, tạo trục liên thông giữa phường An Phú Đông (Q.12) và phường 5 (Q.Gò Vấp).

Cầu có kết cấu bằng thép, dài 238 m, rộng 12,5 m, được lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Lối đi trên cầu được chia làm hai làn cho ô tô và hai lề cho người đi bộ.

Đường dẫn hai bên cầu dài 1.166 m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3 x 3 m.

Công trình cầu An Phú Đông được khởi xây vào tháng 3-2020, đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10 cùng năm.

Dầm sắt bị sà lan tông xô lệch

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ chiếc sà lan để làm rõ nguyên nhân, đánh giá thiệt hại, chuẩn bị phương án khắc phục và duy trì tiến độ thi công tại các công trường ở những khu vực không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Theo thông tin từ Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, bước đầu, vụ va chạm được xác định là do người điều khiển sà lan đã vi phạm các quy định an toàn giao thông đường thủy, cụ thể là việc không thực hiện đầy đủ theo các biển báo trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang