Các sà lan đang 'dàn trận' để tiến hành công việc trục vớt cầu Ghềnh

Thứ Ba, 29/03/2016 10:00  | Thể Trịnh

|

(CAO) Khoảng 8 giờ sáng ngày 29-3, lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường cùng đơn vị thi công “dàn trận” để trục vớt cầu Ghềnh bị tông sập còn nằm dưới sông Đồng Nai.

Như Báo CATP đã đưa tin, sau hai ngày gấp rút tháo gỡ và dọn dẹp hiện trường đến sáng ngày 29-3, xung quanh hiện trường đã có 4 sà lan đang dàn trận để tiến hành công việc trục vớt.

Đến 9 giờ sáng, đội thợ lặn tiếp tục xuống lòng sông làm nhiện vụ cố định cáp neo vào phần nhịp cầu bị đánh chìm. Trên sà lan chỉ huy công trình đã có mặt chỉ đạo phương án trục vớt.

Tại hiện trường, hai sàn lan cẩu liên tục làm việc, những phần được cắt rời trên cầu được cẩu vào sà lan đậu trên sông.

9 giờ 30 phút, đơn vị chỉ huy cho hai đầu kéo sà lan tiếp cận hiện trường hỗ trợ cẩu lớn. Cẩu lớn đã sẵn sàng chuẩn bị trục vớt.

Công tác trục vớt đang được triển khai tại hiện trường:

10 giờ, nửa nhịp cầu nằm dưới lòng sông đã được 2 đầu kéo và cẩu lên khỏi mặt nước.

Để cố định nhịp cầu, thợ thi công đã dùng đầu kéo và dây thừng để giằng phía bên sông, ở trên cầu được hỗ trợ cẩu lên. Ngay khi cẩu lên khỏi mặt nước đơn vị thi công đã cho người đến tiếp cận nhịp cầu. 

10 giờ 30, một chiếc sà lan ngàn tấn được chỉ huy tiếp cận hiện trường để hỗ trợ đưa nhịp cầu được cẩu lên vào bờ.

Tuy nhiên, đường ray còn dính trên nhịp cầu đang tiến hành được cắt bỏ để phục vụ cho công tác trục vớt. 

Đến 11 giờ trưa cùng ngày, lực lượng chức năng và đơn vị thi công công ty Cienco 1 đã hoàn tất việc đưa nửa nhịp cầu lên sà lan an toàn và đang neo đậu bên bờ sông Hiệp Hòa. Lực lượng chức năng đang ghi nhận việc trục vớt trong sáng nay để phục vụ cho công tác điều tra.

Ghi nhận tại hiện trường sau buổi sáng trục vớt, đến 11 giờ 30 các phương tiện trên sông đã được phép di chuyển trên sông theo sự hướng dẫn của CSGT đường thủy. Một chiếc sà lan chở hàng mang số hiệu tỉnh Bến Tre đã lưu thông qua hiện trường.

Được biết, khoảng 14 giờ chiều cùng ngày sẽ huy động thêm sà lan lớn để tiếp tục trục vớt các nhịp cầu đã được cắt rời dưới sông. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang