Cách xử phạt 'lạ' của CSGT Đà Nẵng khiến dân mạng xôn xao

Thứ Bảy, 12/12/2015 09:55

|

(CAO) Một thanh niên vi phạm bị một chiến sĩ CSGT Đà Nẵng tuýt còi. Tuy nhiên, cách xử phạt hài hước và "bao dung" của người cảnh sát này đã khiến không ít người ngã ngửa, đặc biệt là người vi phạm phải cảm kích.

Ngày 11-12, mạng xã hội lan tỏa câu chuyện về cách xử phạt có một không hai của cảnh sát giao thông tại Đà Nẵng do Nguyễn Huy Hoàng (SN 1994) kể lại.

Hoàng cho biết, vào hôm 9-12, khi đang đi qua ngã tư Trần Phú với Thái Phiên, Đà Nẵng, anh dừng đèn đỏ, lấn vạch kẻ ngang và bị cảnh sát giao thông tuýt còi vào xử lý. Tuy nhiên, cách hành xử bao dung từ lực lượng chức năng khiến Hoàng bất ngờ.

Đoạn đối thoại của Huy Hoàng và cảnh sát giao thông:

- CSGT: Em vi phạm, bọn anh sẽ xử lý, em có ý kiến gì không?

- Mình: Xin xỏ, mặt tội nghiệp.

- CSGT: Thấy cảnh sát đứng đây còn lấn vạch. Phạt một lần cho chừa!

- Mình: Dạ, em biết lỗi mà đường đông em không để ý. Anh tha cho em lần này.

- CSGT: Giờ muốn tha phải không?

- Mình: Dạ.

- CSGT: Chú mi khôn rứa? Giờ mi chạy bộ thêm một đoạn chỗ ni kiểu chi cũng gặp cái bà bán singum, bút đồ đó. Qua mua 50.000 đồng cái chi cũng được. Đem qua đây anh tha. Chiều chừ bà đi miết nhưng không bán được cái gì. Nhanh lên.

- Mình: Mua chi anh?

- CSGT: Kệ chú, nhanh... không tìm được bà là chú khỏi về đó.

(Mình chạy theo bà mua 5 phong kẹo cao su rồi đem qua cho anh CSGT và nói: “Đây anh. Anh chơi kiểu ni lần đầu em thấy đấy”).

- CSGT: Anh xin một cái nghe. Lỗi ni anh phạt chú mà thôi coi như chú cũng ngoan. Thôi đi đi. Lần sau nhớ chú ý.

Huy Hoàng chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội

Câu chuyện nhỏ nhưng đã lột tả được quá nhiều tính cách gần gũi, tế nhị... đặc trưng của CSGT Đà Thành.

Việc CSGT chú trọng nhắc nhở, không đặt nặng xử phạt là một "điểm sáng" trong lòng khách du lịch, cũng như trở thành niềm tự hào của người dân địa phương.  Ảnh minh họa

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã tạo được hiệu ứng đặc biệt trong cư dân mạng. Không chỉ bày tỏ tình cảm với thành phố đáng sống, các thành viên cũng háo hức chia sẻ những kỉ niệm đẹp của mình với CSGT thành phố.

"Mình đi đón em gái ở công ty Foster, phía trên cầu vượt Hòa Cầm, chạy vào đường ngược chiều cho nó lẹ, ngờ đâu trước mặt là 2 anh công an giao thông, 2 xe đối đầu, anh hỏi: "Đi đâu đây, thấy ngược chiều không? Quay lại". Mình luống cuống xuống xe, chân ngắn, xe nặng, vậy là cái anh ngồi sau vọt xuống quay xe dùm mình, còn không quên cốc nhẹ 1 cái vào mũ bảo hiểm, tự nhiên thấy vui dễ sợ", một người đã chia sẻ câu chuyện của mình.

Một người khác cũng chia sẻ kỉ niệm đẹp: "Mình là sinh viên học ở Đà Nẵng mấy năm, ra trường về quê mấy năm sau vào lại thấy mấy tuyến 1 chiều mới phân tuyến không để ý chạy ngược chiều đường Lê Lợi và ngã tư Quang Trung. Chú CSGT thổi vào nghe giọng lạ nói. Không đọc biển báo à... Dạ con mới vào lại Đà Nẵng được mấy hôm nên không để ý... Chú nói bữa nay 1 chiều rồi nghe... Đi đi con....".

Hay câu chuyện của một bạn khác: "Năm ngoái mình vừa đi vừa nghe điện thoại vượt đèn đỏ, bị công an gọi vào nói là phạt 1 triệu. Mình bảo: "Con sinh viên vừa mới ra trường không có tiền chú ơi". Chú bảo: "Mày có bao nhiêu đó?" - "Con có 200.000 đồng". Chú bảo tới mua ủng hộ bà già bên kia 20.000 đồng, chú bảo tặng cho bà già coi như là phạt cảnh cáo. Trời ơi thấy vui trong lòng. Nhớ nhà quá...".

Hình ảnh CSGT giúp đỡ người đi đường để lại ấn tượng đẹp cho người dân

Theo Hoàng, hầu hết cảnh sát giao thông ở Đà Nẵng xử lý các lỗi vi phạm hợp tình, hợp lý. Với các trường hợp khách du lịch, người mới đến sinh sống, các anh đều mềm mỏng, nhắc nhở để mọi người nâng cao ý thức chấp hành luật hơn. Hiện tại, câu chuyện của Huy Hoàng thu hút 10.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận ủng hộ từ mạng xã hội.

Anh Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu, tổng hợp, đại diện lãnh đạo Phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) cho hay, hiện đơn vị mới biết thông tin này thông qua các trang mạng xã hội.

Khi được phóng viên cung cấp vị trí xảy ra câu chuyện, vị lãnh đạo này tiết lộ, chiến sĩ trên thuộc Đội CSGT, Công an quận Hải Châu.

Việc CSGT chú trọng nhắc nhở, không đặt nặng xử phạt là một "điểm sáng" trong lòng khách du lịch, cũng như trở thành niềm tự hào của người dân địa phương.

Bạn Hồng Minh nhận xét: "Thật tốt biết bao, vì từ nay, nhắc đến Đà Nẵng, bên cạnh những “đặc sản” đã có từ lâu như Bà Nà, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, bên cạnh 1 trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh… những khoảnh khắc đẹp của lòng người thì người ta còn nhắc đến những ấn tượng không bao giờ quên của lực lượng CSGT với tấm lòng nhân hậu và phẩm chất tuyệt đẹp".

Bình luận (3)

Đọc bài này thấy vui và mừng cho người dân Đà Nẵng có được những người công an gần gủi, thân thiện. Được sống trong môi trương như vậy người dân sẽ được hạnh phúc và an tâm.

Chính Sò - Chủ Nhật, 13/12/2015, 05:27 Trả lời | Thích

CSGT đừng nhận hối lộ, cương quyết phạt lỗi vi phạm cố tình, mềm dẻo với các tình huống vô ý. Lúc đó CSGT sẽ là biểu tượng tốt cho toàn ngành CA. Hãy thực hiện như vậy thử xem, bảo đảm trong 1 tháng cả thế giới sẽ nể phục quốc gia Việt Nam.

tho pham - Chủ Nhật, 13/12/2015, 02:36 Trả lời | Thích

Anh cảnh sát gia thông đã làm trái qui định của nhà nước, không có qui định phạt cảnh cáo, bắt người khác mua đồ, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc nghiêm trị ông cảnh sát kia cho thỏa lòng dân

Tran manh cuong - Thứ Bảy, 12/12/2015, 17:43 Trả lời | Thích
Lên đầu trang