Cần cẩu nặng hàng tấn nằm giữa đường phố ở Sài Gòn

Thứ Hai, 25/07/2016 15:53  | T.Mạnh

|

(CAO) Sự việc trên đang diễn ra tại đường số 4 và đường số 7 thuộc phường An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM gây cản trở, nguy hiểm cho người đi đường.

Qua tìm hiểu, cần cẩu này của Công ty CP Xây lắp Thành phố (Citycons) đang thi công dự án căn hộ Western Daragon và được di chuyển ra đặt giữa đường vào lúc rạng sáng 25-7.

Một số công nhân cho biết, Công ty Citycons nợ tiền lương của họ và trong lúc đơn vị này mang cần cẩu ra để di chuyển đi nơi khác thì bị phát hiện và giữ lại.

Toàn bộ cần cẩu nằm án ngữ giữa đường số 4 chiếm hết lối đi của các phương tiện

“Khoảng 1 giờ sáng, tôi nghe người dân báo công ty này lén di chuyển cần cầu đi nơi khác nên vội vàng từ quận 2 chạy qua xem thử. Họ nợ tôi khoảng 10 triệu tiền lương chưa trả mà lấy cần cẩu đi nữa thì tôi biết tìm ai để đòi bây giờ”, anh Nghiêm Thanh Bền (45 tuổi, quê Cà Mau) bức xúc.

Anh Bền cũng cho biết, ngoài nợ tiền của khoảng 50 công nhân, Công ty Citycons còn nợ tiền tiền vật tư của Công ty Hoàn Thiện. Tổng số tiền mà công ty này đang nợ là gần 2 tỷ đồng.

“Họ cứ hứa hết lần này đến lần khác mà vẫn không trả tiền lương cho chúng tôi. Giờ họ lấy luôn cần cẩu đi thì coi như mất trằng và chẳng biết tìm ai để lấy tiền hết. Trong khi đó, cuộc sống công nhân ngày càng khó khăn, mọi thứ đều phụ thuộc vào mấy đồng lương ít ỏi này”, một công nhân nữ quê Bình Đình cho hay.

Một bộ phận của cần cẩu được mang ra đặt ở làn xe máy trên đường số 7 mà không được cảnh báo, rào chắn cẩn thận

Chiều 25-7, một xe tải cẩu đến di chuyển cần cẩu này đi nơi khác nhưng bị một số công nhân ngăn lại. Hiện công an địa phương đang làm việc với các bên liên quan để tìm giải pháp xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, cần cẩu công trình nằm án ngữ giữa đường vẫn đang gây cản trở, nguy hiểm đến việc lưu thông của người dân, nhất là vào ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang