Sà lan chở 200 khối cát bị sóng đánh chìm ở Sài Gòn

Thứ Năm, 04/07/2019 13:32

|

(CAO) Một vụ tai nạn giao thông đường thuỷ vừa xảy ra trên địa bàn TP.HCM. Rất may, không có thương vong về người nhưng thiệt hại về tài sản là khá lớn. Qua đó cảnh báo người dân khi điều khiển các phương tiện cần tuân thủ quy định về an toàn giao thông đường thủy, đặc biệt khi mùa mưa bão sắp đến.

Sự việc xảy ra vào lúc 10 giờ ngày 1/07/2019, sà lan chở cát số đăng ký LA 02559, trọng tải 330 tấn, công suất 250CV; do ông Đặng Thành Huấn (SN 1978, ngụ ấp Tân Quang 1, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) cùng với 2 thuyền viên điều khiển, lưu thông trên sông Lòng Tàu.

Đến khu vực phao 48 thuộc địa bàn ấp Trần Hưng Đạo, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh gặp sóng to làm chìm phương tiện cùng với khoảng 200m3 cát.

Nhận được tin báo Trạm Cảnh sát đường thủy Đồng Tranh tổ chức cứu vớt được toàn bộ những người đi trên phương tiện, phối hợp cùng Cảng vụ hàng hải TP.Hồ Chí Minh bảo vệ hiện trường và bàn giao Công an huyện Cần Giờ tiếp nhận điều tra nguyên nhân.

Hiện trường vụ tai nạn

Qua thống kế các vụ tai nạn xảy ra trong mùa mưa bão hàng năm, Phòng Cảnh sát đường thủy TP.HCM đưa ra cảnh báo khi có sóng to, gió lớn, trời chuyển mưa, người điều khiển phương tiện giao thông đường thủy nên hạn chế việc lưu thông; việc chở quá trọng tải, quá số người quy định, người điều khiển phương tiện không bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, người đi trên phương tiện không mặc áo phao... dễ dẫn đến tai nạn bất ngờ.

Do đó, mùa mưa lũ đang đến, thời tiết có những diễn biến phức tạp khó lường, người tham gia giao thông đường thủy cần nâng cao ý thức cảnh giác cũng như tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang