Đường cao tốc 34.000 tỷ đồng vừa khai thác đã chi chít ổ gà, ổ voi

Thứ Ba, 09/10/2018 13:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới khai thác hơn 1 tháng nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Trên tuyến có quá nhiều “ổ gà”, “ổ trâu”… gây nguy hiểm cho người đi đường, mất mỹ quan…

Tuyến cao tốc này có số vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng (giai đoạn 1) vừa khánh thành và đưa vào sử dụng (ngày 2-9-2018) nhưng đã xảy ra tình trạng xuống cấp, hư hỏng.

Cao tốc 34.000 tỷ đồng hư hỏng nghiêm trọng.

Nhiều đoạn được có nhan nhản các “ổ trâu”, “ổ gà”, đặc biệt tại các km 26, 27, 28, 29 (thuộc huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, km 40, 45 (thuộc Quảng Nam). Có những đoạn, đường bị hư hỏng cả đoạn dài. Nhiều vị trí bong tróc dài 50cm, sâu khoảng 5cm. Nhiều tài xế đường dài, người dân lưu thông trên cao tốc cho biết cảm thấy rất khó chịu, bất an khi đi qua những vị trí hư hỏng như vậy.

Không chỉ vậy, một số đoạn vẫn chưa hoàn thành lan can đường. Nhiều đoạn đường dân sinh đấu nối với cao tốc vẫn chưa được hoàn chỉnh khiến việc lưu thông đi lại của người dân gặp khó khăn, chậm trễ.

Ông Nguyễn Đình Thành - Giám đốc Ban quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (thuộc Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam) thừa nhận có tình trạng hư hỏng, xuất hiện các vị trí bong tróc, chủ yếu ở đoạn từ Đà Nẵng đến TP.Tam Kỳ (Đà Nẵng).

Những "ổ trâu" đầy nguy hiểm.

Theo ông Thành, nguyên nhân chính của tình trạng trên là do trước đây còn một số lượng dầu diezen trong lúc thi công còn sót lại. Và khi gặp thời tiết khắc nghiệt (nắng to hoặc mưa lớn) dẫn đến hư hại thêm. Lưu lượng xe lưu thông trên tuyến khá nhiều.

Ngoài ra có nhiều xe container, xe tải hạng nặng chở dầu làm rơi vãi trên thảm nhựa khiến đường bị hư hỏng, bong tróc, sụt lún. Đơn vị vẫn đang theo dõi, kiểm tra về chất lượng công trình của các đơn vị, nhà thầu thi công.

Ban quản lý dự án đã chỉ đạo, thúc giục các nhà thầu, đơn vị thi công khắc phục lại các đoạn đường hư hỏng, những chỗ bong tróc, xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi”, “ổ trâu”, vị trí lún hoặc nổi vệt lên trên. Ông Thành khẳng định, do đường đang trong quá trình bảo hành nên chi phí sửa chữa do các nhà thầu thi công bỏ ra, có trách nhiệm. Chủ đầu tư sẽ giám sát, đốc thúc và kiểm nghiệm kết quả sửa chữa, khắc phục.

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi dài 140km là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, quản lý. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng (giai đoạn 1), gồm vốn vay của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản 798,5 triệu USD, của Ngân hàng Thế giới 590,3 và vốn đối ứng của Chính phủ.

Một số hình ảnh nhiều điểm hư hỏng, bong tróc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi:

Bình luận (0)

Lên đầu trang