Gia Lai:

Chấn chỉnh hoạt động đưa đón học sinh bằng xe khách

Thứ Năm, 14/04/2016 06:09  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông tỉnh Gia Lai, thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện nhiều trường hợp xe ô tô vận tải khách quá hạn kiểm định, không đảm bảo điều kiện hoạt động, sắp hết hạn sử dụng hoặc hết niên hạn đã tự ý sang nhượng, chuyển đổi mục đích để tham gia vào việc vận chuyển, đưa đón học sinh.

Việc này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn khó lường., không đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Trong đợt kiểm tra mới đây, đoàn liên ngành gồm Sở Giáo dục và đào tạo, Sở GTVT và Công an tỉnh Gia Lai đã kiểm tra 77 xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn. Đoàn đã phát hiện có 12 xe thay đổi thiết kế ghế ngồi, 30 xe hoạt động không đăng ký kinh doanh, 2 xe hoạt động có giấy phép kinh doanh nhưng không có phù hiệu, 7 xe không có bình chữa cháy, 1 xe hết hạn bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, 6 xe mua bán nhưng chưa sang tên đổi chủ, 1 xe hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật, 20 xe không niêm yết tên và số điện thoại chủ sở hữu trên phương tiện, 29 xe hoạt động không ký hợp đồng vận chuyển đưa đón học sinh giữa chủ xe và nhà trường.

Chiếc xe hết hạn đăng kiểm vẫn ngang nhiên đưa đón học sinh ở huyện Chư Pưh, sau 2 năm mới bị phát hiện.- Ảnh: Vĩ Đồng

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện có 10 xe hoạt động chở học sinh trái phép tại các khu vực ngoài trường học, không có giấy phép kinh doanh, không liên hệ ký cam kết với nhà trường và không có mặt tại trường để đoàn liên ngành kiểm tra. Đoàn đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với 35 xe vì không bảo đảm điều kiện hoạt động.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các trường chỉ ký hợp đồng với các đơn vị, cá nhân đủ điều kiện vận tải; yêu cầu các trường rà soát lại hợp đồng đã ký với các chủ xe; thủ trưởng các cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm để xảy ra trường hợp trường ký hợp đồng đưa đón học sinh với các xe không đủ điều kiện mà xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang