Clip xe tải lao với tốc độ cao tông chết 5 người

Thứ Ba, 23/07/2019 13:30  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trước khi gây tai nạn, chiếc xe tải chở nước giải khát chạy tốc độ khá cao, va vào dải phân cách ở giữa đường sau đó lật ngang đường đè khiến 5 người tử vong.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định theo tốc độ xe tải theo giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước lúc bị lật là 65 km/h. 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe này là 63 km/h.

Danh tính lái xe là Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe tải BS: 29H-150.97 (thuộc Công ty TNHH Tiếp Vận Việt, địa chỉ tại số 12/21 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) do điều khiển hướng Hà Nội - Hải Phòng, do không làm chủ được tốc độ đã đâm vào khu vực lối mở sang đường có nhiều xe máy và người đang chờ sang đường.

Thời điểm xe tải lao lên giải phân cách rồi lật khiến 5 người bị đè tử vong.

Còn theo chị Nguyệt - người chứng kiến vụ việc cho hay, lúc đó, mọi người tập trung đông để xem vụ tai nạn xảy ra trước đó giữa xe ô tô 16 chỗ và xe đạp khiến 1 người chết.

“Chiếc xe tải chở nước đi theo hướng Hà Nội – Hải Phòng leo lên lan can sau đó nghiêng đổ, đè lên một số người đang chờ sang đường. Chúng tôi trực tiếp nhìn thấy, chỉ biết hét lên kinh hoàng mà không làm được gì. Ở đây thỉnh thoảng vẫn xảy ra tai nạn giao thông nhưng chỉ 1-2 người chết. Đây là vụ tai nạn kinh hoàng và nhiều người thiệt mạng nhất từ trước tới nay ở đây”, chị Nguyệt nói.

Chị Nguyệt kể giây phút chứng kiến xe tải lao như bay vào đoàn người.

Nhà ở cạnh quốc lộ 5, ông Hải cho biết, hơn 60 tuổi nhưng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc khiến nhiều người thiệt mạng như thế. Theo lời kể của ông Hải, khi vụ tai nạn xảy ra ông đang ở trong nhà, nghe tiếng phanh kéo dài đến cháy đường.

“Lúc ấy tôi nhìn lên đồng hồ là 6h10. Nhìn ra ngoài đường, bụi bay mù trời. Trong số những người bị tai nạn có 2 vợ chồng người miền núi xuống xin việc, việc chưa xin được nhưng lại chết nơi đất khách quê người. Có một người đi lo đám tang cho ông đi xe đạp chết sáng nay”, ông Hải cho hay.

Còn ông Bùi Quang Dũng (65 tuổi, ở xã Cộng Hoà) cho biết thêm, sau khi tránh một phương tiện khác, chiếc ô tô tải chở nước lao với tốc độ cao khi đâm vào đoàn người. Sau khoảng 10 phút, một chiếc xe cẩu tới hiện trường di chuyển xe tải ra nơi khác và đưa các nạn nhân ra ngoài.

“Lúc kéo các nạn nhân ra ngoài họ đều đã tử vong. Cảnh tượng kinh hoàng và đau xót. Có lẽ do chạy với tốc độ quá nhanh nên tài xế khi tránh phương tiện khác đã không kiểm soát được tay lái dẫn đến tai nạn. Trong số 5 nạn nhân tử vong có một người cháu họ của ông Huấn là ông Đào Quang Thuấn (SN 1960) chạy ra hiện trường rồi gặp nạn”, ông Dũng thông tin.

Ông Dũng cho hay, hàng ngày, đoạn đường qua khu vực thôn Lai Khê có rất đông người và phương tiện băng qua đường. Theo ông Dũng, nếu vụ tai nạn xảy ra muộn hơn một chút thì số người chết không dừng lại ở 5 người.

Sau nhiều giờ mất đi người bạn thân, anh Bùi Công Hùng (30 tuổi) - người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn vẫn rầu rĩ bên cạnh hiện trường.

Anh Hùng kể, anh và anh Nguyễn Văn Hiếu (30 tuổi, ngụ ở xã Thanh Hải, Thanh Hà) là công nhân Công ty Lilama 10 Hải Dương. Sáng 23-7, anh Hùng và anh Hiếu đưa nhau đi làm bằng xe máy và băng qua đường quốc lộ 5. Khi anh cùng bạn dừng ở dải phân cách giữa đường thì bị xe tải đổ vào.

“Em bị văng ra may mắn sống, Hiếu đi rồi, đau đớn quá”, anh Hùng đau xót nói.

Bà Cúc may mắn thoát chết khi chiếc xe lao lại nơi bà chuẩn bị qua đường.

Cũng thoát “lưỡi hái tử thần”, bà Nguyễn Thị Cúc (69 tuổi, thôn La Khê, xã Cộng Hoà) kể rằng, khi bà chuẩn bị băng qua đường thì thấy chiếc xe tải lao đến với tốc độ rất nhanh, chiếc xe đi sát dải phân cách, bà mới khiếp quá lùi lại đứng yên ở mép đường.

Nhìn thấy chiếc xe lao với tốc độ kinh hoàng rồi lật úp lên nhóm người, bà Cúc bảo suốt cuộc đời này bà sẽ bị ám ảnh bởi hình ảnh thảm khốc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang