CSGT trắng đêm điều tiết giao thông

Thứ Bảy, 06/02/2016 08:57  | Hữu Vinh

|

(CAO) Trong ngày 4-2 và rạng sáng ngày 5-2, trên QL 1A hướng TP. HCM về miền Tây đã có hàng ngàn phương tiện nhất là xe hai bánh lưu thông qua địa bàn Tiền Giang dổ về quê ăn tết nên lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông cùng Cảnh sát cơ động đã thức trắng đêm điều tiết giao thông ở những điểm nóng không để ùn tắt kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Công an TP. HCM vào sáng ngày 4-2, trên QL1A đoạn qua Khu công nghiệp Tân Hương thuộc địa bàn xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang giao thông ùn tắt nghiêm trọng do lượng xe hướng TP. HCM đổ về miền Tây tăng đột biến cộng thêm ngay giờ công nhân đi làm nên CSGT phải cật lực mới vãn hồi được trật tự khu vực này, mặc dù đã có sự chuẩn bị và dự đoán trước tình hình nhưng do lượng xe quá đông không ai nhường ai nên có lúc phương tiện chôn chân tại chỗ, rất nhiều công nhân đến công ty làm việc trễ hơn giờ quy định hơn 60 phút, các công nhân phải liên tục gọi điện thoại xin quản lý công ty cho đi làm trễ vì kẹt xe.

Lực lượng CSGT Tiền Giang trực chiến điều tiết giao thông liên tục

Một CSGT thuộc phòng CSGT công an Tiền Giang cho biết do lượng xe hai bánh để về quê ăn tết quá đông vào ngay giờ cao điểm công nhân đi làm nên xảy ra tình trạng ùn tắt, có lúc CSGT phải gửi xe mô tô ở nhà dân đi bộ điều tiết giao thông.

Đến chiều và tối ngày 4-2, lượng xe cũng tăng đột biến, tại nút giao ngã tư Đồng Tâm (huyện Châu Thành và TP. Mỹ Tho) cửa ngõ ra vào đường dẫn cao tốc TP. HCM - Trung Lương CSGT phải túc trực điều tiết liên tục đến 1 giờ sáng ngày 5-2, lượng xe vẫn còn ùn ùn đổ về quê ăn tết.

Được biết ngoài nguyên nhân lượng xe tăng đột biến còn có một nguyên nhân khác gây ùn ứ ở ngã tư Đồng Tâm là do cầu Rượu cách ngã tư khoảng 1km hẹp, bị thắt cổ chai nên khi xe đông thì ô tô phải nhích từng chút một mặc dù cầu Rượu chỉ dài khoảng 30 mét.

Lượng xe đổ dồn về rất đông

Đến hơn 2 giờ sáng lượng xe ở ngã tư Đồng Tâm có giảm nhưng đoạn qua cầu Phú Nhuận thuộc TX Cai Lậy bị ùn ứ nhiều km vì cầu này cũng bị thắt cổ chai phương tiện phải nhích từng chút một qua cầu và do ảnh hưởng từ vụ một xe tải chở hàng đâm vào ta luy bảo vệ cầu rất may không thiệt hại về người. Anh Nguyễn Hữu Trạng cho biết chưa năm nào lượng xe hai bánh đông như năm nay, thường ngày anh lái xe tải loại 2,5 tấn từ Trung Lương đi Mỹ Thuận chỉ mất gần 1 giờ 30 phút nhưng hôm nay phải đi hơn 3 tiếng do kẹt xe.

Ngoài ra chốt đèn ở ngã tư Cai Lậy luôn có người điều tiết giao thông bằng cách chỉnh đèn ưu tiên cho xe trên QL1A lưu thông giảm tải hướng TP. HCM về miền Tây, bên cạnh đó đường tránh thị xã Cai Lậy đã được thông xe tạm thời, các xe ô tô hướng từ miền Tây lên TP.HCM được điều tiết vào tuyến tránh này trừ xe mô tô nên ngã tư Cai Lậy chỉ bị ùn chứ không kẹt như những năm trước.

Sáng ngày 6-2, đại tá Trần Hoài Bảo trưởng phòng CSGT đường bộ- đường sắt công an Tiền Giang cho biết năm nay lượng xe qua địa bàn Tiền Giang có tăng nhưng thông suốt không xảy ra ùn tắt, xe đông di chuyển chậm và những điểm nóng này luôn có CSGT điều tiết liên tục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang