Thương tâm người mẹ tử vong vì TNGT khi đưa con đi thi

Thứ Tư, 27/06/2018 17:40

|

(CAO) Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông diễn ra nghiêm túc, không có giám thị và thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Tuy nhiên, một vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra ngay trước điểm thi khiến một phụ huynh tử vong khi đưa con đi thi tốt nghiệp.

Theo đó, tại Hội đồng thi Trường THPT Trường Chinh, huyện Đắk Rlấp, chiều 26-6, ngay đầu buổi thi tiếng Anh, em Lê Anh Tuấn (học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành) được mẹ đưa đến tận trường thi. Khi Anh Tuấn vừa bước vào phòng thi, mẹ của thí sinh quay xe ra, sang đường để về phòng trọ thì bất ngờ bị chiếc xe ô tô 7 chỗ, BS: 48.A-033.97 lao tới, đâm trực diện khiến nạn nhân nguy kịch và tử vong sau đó.

Nhận được tin, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Tất Thành cử lãnh đạo nhà trường trực tiếp quan tâm, hỗ trợ em Tuấn. Đồng thời lưu ý các đơn vị liên quan xem xét, tiến hành các thủ tục để đặc cách tốt nghiệp cho Tuấn, trong trường hợp em không thể hoàn thành hết các bài thi.

Trưởng điểm thi sau đó quyết định giấu thông tin về tình trạng của phụ huynh với thí sinh Anh Tuấn, chỉ cho biết mẹ của em bị tai nạn, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh, có bác sĩ chăm sóc chu đáo để em yên tâm tiếp tục môn thi.

“Em Tuấn cho biết đã có sự chuẩn bị tốt kỳ thi. Tiếc công 12 năm đèn sách của em, đề phòng sự cố, chúng tôi để em tiếp tục hoàn tất 2 môn thi còn lại, cho đến sáng 27-6, kết thúc kỳ thi, chúng tôi mới báo cho em biết” – lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Tất Thành chia sẻ.

Được biết, ba mẹ em Tuấn đã ly hôn khi em học lớp 7, Tuấn sống cùng mẹ là chị Nguyễn Thu Hiền (37 tuổi). Nhà em ở xã Đắk Sin, cách điểm thi hơn 30km. Trong buổi em Tuấn thi môn sau cùng, các cán bộ ở điểm thi THPT Trường Chinh và khoa Hàng hải của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (tham gia nhiệm vụ tại điểm thi này) đã góp tiền phúng điếu để chia sẻ nỗi đau với gia đình thí sinh.

CSGT khám nghiệm hiện trường tai nạn khiến chị Hiền tử vong (Ảnh facebook)

Ngoài ra, tại tỉnh Đắk Nông, 1 thí sinh khác là Vũ Minh Tuấn, sau khi dự thi môn đầu tiên – Ngữ văn, trên đường đi xe máy về nhà (huyện Đắk R’Lấp) đã xảy ra va chạm với xe máy đi ngược chiều khiến Tuấn bị thương nặng, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Qua xác minh, em Tuấn bị gãy chân, chấn thương phần mềm do vụ tai nạn phải nằm viện điều trị. Gia đình em Tuấn đã báo cáo lại với trưởng điểm thi, đồng thời xin làm thủ tục xét tốt nghiệp đặc cách cho thí sinh này.

Tại Lâm Đồng, trong ngày thi môn đầu tiên, hai thí sinh phải nhập viện cấp cứu, 1 thí sinh khác bị tai nạn giao thông trước kỳ thi. Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (huyện Đơn Dương), sau khi được chăm sóc đã trở lại phòng thi và hoàn thành bài thi. Hai thí sinh còn lại không thể tham dự kỳ thi.

Ông Huỳnh Quang Long - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết, căn cứ vào quy chế, bộ phận trực thi đã hướng dẫn các thí sinh trên hoàn thiện hồ sơ để xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Việc này, Hội đồng thi sẽ xem xét, giải quyết theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang